Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Nghĩa cử cao đẹp của cậu bé nghèo khổ

Nghĩa cử cao đẹp của cậu bé nghèo khổ

Ánh mắt cậu bé ánh lên sự quan tâm, lo lắng cho người bạn bất hạnh của mình.
Mới đây, cư dân mạng chuyền tay nhau hình ảnh cảm động của một cậu bé khoảng 5 - 6 tuổi đang ân cần chăm sóc người bạn bất hạnh đã bị bỏng đến biến dạng.
Cậu bé lành lặn cẩn thận cầm hộp nước ngọt đưa tận miệng cho bạn uống. Nhưng điều ý nghĩa nhất của bức hình chính là ánh mắt quan tâm, lo lắng của cậu bé dành cho người bạn bất hạnh của mình. 
alt
Khi xem xong bức ảnh này, nhiều bạn trẻ "đã không cầm nổi những giọt nước mắt khi nhìn thấy tình người ấm áp giữa hai đứa trẻ nghèo khổ, bất hạnh". Bạn Hoàng Anh, thành viên của một diễn đàn đã phải thốt lên: "Em bé tuy nhỏ tuổi nhưng tấm gương của em làm cho biết bao người phải tự xem lại bản thân mình".
Một bạn có nick name Miu Nguyễn chia sẻ: "Mình mong sao giữa cuộc sống bộn bề, con người đối xử tốt với nhau như hai cậu bé này. Nếu chúng ta cũng biết chia sẻ với nhau như hai cậu bé ấy thì chắc chắn thế gian sẽ không còn những người bất hạnh". 
Bạn Trang Vũ cũng không giấu được những cảm xúc: "Nhìn hình ảnh này, cô không thể cầm được những giọt nước mắt. Nếu hai con ở gần đây, cô sẽ chạy đến bên các con ngay lập tức để chia sẻ nỗi bất hạnh cùng các con. Mặc dầu cô không thể cho các con cuộc sống sang giầu, có quần áo đẹp mặc nhưng cô cũng có thể lo cho các con ngày ba bữa cơm đầy đủ, học hành đến nơi đến chốn. Cảm ơn con đã cho cô thấy cuộc sống này còn có những điều tốt đẹp như thế nào. Cô rút ra được rất nhiều điều từ hình ảnh của các con để cố gắng hơn, biết trân trọng những gì mình đang có. Cô thấy hình ảnh của hai con thật là đẹp. Nếu có một điều ước, cô chỉ ước mong những điều hạnh phúc nhất sẽ đến với người bất hạnh như các con".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét