Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Một cửa hàng ở Mũi Né từ chối khách Việt

* Chủ cửa hàng đòi hành hung PV
Chiều qua 4.3, trong lúc tác nghiệp báo chí, chủ nhà hàng Cát Vàng (số 81 Nguyễn Đình Chiểu, P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) đã cho bảo vệ và nhân viên tấn công PV Báo Thanh Niên.
Trước đó, Báo Thanh Niên nhận được email của chị Đinh Thị Thu Hậu (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) với nội dung bức xúc về việc nhà hàng Cát Vàng (viết tiếng Anh là Golden Sand), không cho vào cửa hàng lưu niệm (nằm trong khuôn viên nhà hàng), chỉ vì chị là người Việt.
Trong email (có cả hình ảnh và băng ghi âm), chị Hậu cho biết, vào ngày 11 tháng giêng vừa qua, chị cùng gia đình đến nghỉ ở Mũi Né và đến ăn trưa tại nhà hàng Cát Vàng. "Trong khi chờ đợi các món ăn, chị gái của tôi bước vào phòng bán da cá sấu để mua túi da, nhưng không có ai phục vụ. Lát sau, mẹ và hai vợ chồng em gái tôi bước vào thì nhân viên bảo đang kiểm kê, không tiếp khách. Do lúc này, vẫn chưa có món ăn nên tôi bước vào cửa hàng bán đồ da cá sấu thì nhân viên đến nói thẳng vào mặt tôi "tiệm này không bán cho người Việt Nam".


Nhà hàng Cát Vàng, nơi có cửa hàng từ chối 
bán hàng lưu niệm cho người Việt - Ảnh: Quế Hà 

Ông Nghiêm Phúc, chủ nhà hàng Cát Vàng
Tôi thật sự sốc và hỏi lại cô ấy "Tại sao lại có sự đối xử phân biệt như thế?", thì nhân viên này không trả lời. Sau đó, tôi đem chuyện này kể cho mấy chị em gái và nói với nhân viên là chúng tôi muốn gặp ông chủ, nhưng họ nói không biết ông ấy ở đâu. Khi gặp được ông ấy (trong tiệm bán da cá sấu), thì tôi nghe ông chủ này đưa ra lý do vì sợ người Việt Nam giả dạng Việt kiều vào ăn cắp hàng... sợ "gián điệp" của các tiệm khác dò giá cả..." - email của chị Hậu viết.
“Không phục vụ vì người Việt xấu tính”
Chiều qua, PV Báo Thanh Niên đến nhà hàng Cát Vàng tìm hiểu sự việc. Khi vừa đến nơi, PV bước đến quầy lưu niệm xin vào mua hàng, thì ngay lập tức bảo vệ (thuê từ Công ty bảo vệ Bình Thuận) chặn lại và nói: "Anh không được vào". Nghe ồn ào, một nhân viên nhà hàng bước ra cũng nói thẳng: “Cửa hàng kiểm kê, anh không vào được”. Đến lúc này, PV xuất Thẻ Nhà báo và đề nghị được gặp ông chủ để hỏi vì sao không phục vụ người Việt, nhưng cũng không được chấp nhận.
Khi PV bước sang bên kia đường (đối diện) để chụp ảnh thì bất ngờ một người mặc quần đùi bước ra (sau này mới biết đó là ông Nghiêm Phúc, quê An Giang, chủ nhà hàng Cát Vàng) chỉ thẳng vào mặt PV chửi: “Thằng kia, là thằng nào mà dám chụp hình nhà hàng của tao. Đuổi nó đi!”. PV tiếp tục chụp thêm 2 tấm hình nữa thì ông này quát  bảo vệ: “ĐM!. Nó vẫn chụp kìa, đập chết mẹ nó đi. Đập máy chụp hình của nó cho tao”. Lập tức, một bảo vệ và hai nhân viên lao qua đường định tấn công, buộc PV phải vào ô tô khóa chặt cửa gọi điện báo cơ quan chức năng.
Sau khi nhận điện thoại của PV, Sở VH-TT-DL cử 2 cán bộ thanh tra cùng Công an P.Hàm Tiến đến hiện trường. Trong biên bản làm việc với cơ quan chức năng, ông này cũng không ngại nói rằng sở dĩ không phục vụ người Việt là do người Việt xấu tính. “Tôi đã thống kê rồi. Chưa tới 1% người Việt vào mua hàng. Nhưng hễ cứ có người Việt vào là thể nào cũng có chuyện với nhân viên của tôi, trong khi giao dịch chẳng được gì. Vì vậy tôi không phục vụ người Việt đã 2-3 năm nay rồi”. Trong biên bản thể hiện rõ những lời như vậy và ông này ký ngay không ngần ngại.

Có thể đóng cửa vĩnh viễn
Ngay trong chiều qua, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Đỗ Ngọc Điệp đã đến tận nhà hàng Cát Vàng để tìm hiểu vì sao không phục vụ khách Việt. Nhận được thông tin, ông Lê Tiến Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã trực tiếp gọi điện thoại cho PV Thanh Niên chia sẻ và tỏ ra rất bức xúc khi biết được chuyện nhà hàng không phục vụ khách người Việt ở ngay Mũi Né. “Tôi đã chỉ đạo Sở VH-TT-DL và UBND TP.Phan Thiết phải làm cho ra chuyện này. Nếu quá đáng, có thể đóng cửa vĩnh viễn. Không thể để một nhà hàng cỏn con như thế làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Bình Thuận”, ông Phương nói.
Quế Hà
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130305/mot-cua-hang-o-mui-ne-tu-choi-khach-viet.aspx


BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (79)
Luong Han
Một người Việt mà không phục vụ khách Việt nói gì dân Trung quốc phục vụ khách Việt chứ, nên đóng cửa nhà hàng này gấp .
Tài, An Giang
Thật là khó chịu, !!!!!!!! anh chủ nhà hàng này là người nước nào vậy?? người Việt Nam mà vậy hả, chắc không được giáo dục!! Đề nghị đóng cửa vĩnh viễn. Cần xử lý kỷ luật "cảnh cáo" hoặc ... về hành vi phát biểu không tôn trọng dân tộc Việt Nam!!
Minh Hùng, 64 Phan Đăng Lưu, Phú Nhuận, TP HCM
ÔNG CHỦ NHÀ HÀNG NÀY LÀ NGƯỜI VÔ HỌC!!!
Ông là người Việt mà kỳ thị người Việt thì thử hỏi sao người nước ngoài không xem ông ra gì! Ông là kẻ trơ trẽn và bạc nhược nhất mà tôi từng biết. Tôi đề nghị xử lý hình sự ông này vì hành vi xúc phạm làm nhục người khác và gây rối trật tự công cộng (dọa đánh phóng viên).
NGUYEN VINH
Rất dễ: Chúng ta hãy cùng nhớ: Ông Nghiêm Phúc. Nhà hàng Cát Vàng. 81 Nguyễn Đình Chiểu, P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết, Bình Thuận. Vĩnh viễn, không bao giờ hợp tác, mua hàng của "những cái tên" này!
son (Nghệ An)
dẹp tiệm đi, nếu đã nghĩ người Việt xấu tính sao từ lúc đầu xảy ra sự việc không kiến nghị lên cơ quan chức năng? bản thân là một ông chủ mà hành xử thiếu văn hóa quá!
Nguyễn văn Thành, thành phố Hồ Chí Minh
Các vị cứ nhìn cái bảng hiệu mà xem, không một từ tiếng Việt, thế mà ông này nói tiếng Việt à. Ông chủ tịch thành phố Phan thiết  nói là nếu quá đáng CÓ THỂ rút giấy phép kinh doanh? lạ thật thế thì như thế nào mới là quá đáng thưa ông chủ tịch?
le mỹ linh, thới hòa bến cát bình dương
tôi đề nghị phải phạt thật nặng đồng thời rút giấy phép vĩnh viễn, nhưng lưu ý nhà hàng này sẽ nhờ người khác đứng tên để tiếp tục kinh doanh.
Phan Thái, F361 Hà nội
Tôi sẽ không bao giờ vào nhà hàng này ăn uống và mua hàng nữa... Các cơ quan chức năng và cộng đồng người Việt hãy dạy cho ông ta một bài học để làm gương cho kẻ khác.
đức trọng (Mũi Né)
Chiều nay rủ thêm vài thằng em đến quán này xem sao! ghét...
Thanh Lâm, Tiểu Cần - Trà Vinh
Chắn chắn rằng ông ta cũng thuộc một trong những người Việt xấu tính nhất rồi. Du khách đến Phan Thiết hãy tẩy chay nhà hàng của ông ta nghe!
Lieu Ha, An Giang
Đúng là cũng có nhiều người xấu, nhưng không phải vì vậy mà tẩy chay người Việt Nam như vậy, ông Phúc cũng là người Việt Nam thì phải bảo vệ người Việt Nam chứ ai lại làm như vậy. Thời gian gần đây không phải chỉ có người Việt Nam mới xấu mà còn có rất nhiều sự việc liên quan đến người nước ngoài vậy ông Phúc có sợ người nước ngoài hay không? Hay đây chỉ là cái cớ để ông bôi nhọ người Việt Nam.
GIANG NGUYỄN, TPHCM
Sắp đi Mũi Né chơi, định đến xem cái mặt của thằng cha chủ này, xem nó chui ra từ đâu, mà khả năng quán của nó bị đóng cửa à, phí nhỉ, đáng lẽ để nguyên đó đến mua hàng xong rồi chửi nó cho sướng chứ. Chính ra phại nó bằng cách bắt đổi sang Quốc tịch Lợn hay Giun đất có vẻ hay hơn đấy. Để nhân dân xử lý cho nói vui đi.
Hoàng - Gia Lai
Sau chuyện này cần nhìn nhận:
1-Các "ngài" du lịch (mà mới kiếm chác bất minh hay kinh doanh những ngành nghề nhạy cảm) thì mới "xớ rớ" tới mấy món "đắt tiền" (vừa bán vừa lừa của cửa hàng) chứ người du lịch bằng tiền "chân chính" chẳng ai thèm cái "cá sấu" (giá cắt cổ) này làm gì
2- Ông chủ "cát vàng" chắc chắn kinh doanh chụp dựt cái món da "cá sấu" này nên ngại người Việt (vì nếu ai quan tâm da cá sấu thì họ cũng đã "dạo" khắp Sài gòn và giá cả cũng biết) , khi nhận xét chất lượng và giá cả làm nhân viên ông này "quê độ" nên cãi nhau. Cuối cùng nên "hy sinh" nhà hàng "cát vàng" để giữ uy cho du lịch Mũi né . Bây giờ mà không cương quyết dẹp ngay cái kiểu "cát vàng" thì du lịch Bình thuận "teo lại" ngay vì các nơi khác cũng đang rất "cạnh tranh" để dành thị phần này!
Single Firefly, CMT8
Đúng là vô văn hóa và vô giáo dục! Phẫn nộ, xấu hỗ và nhục nhã. Đó là những cảm xúc đầu tiên của tôi sau khi đọc xong nội dung bài này: Một cửa hàng ở Mũi Né từ chối khách hàng người Việt Nam!
Tôi tự đặt câu hỏi: không hiểu ông chủ cửa hàng này đã từng học lịch sử Việt Nam chưa? Ông, bà con và dòng tộc của ông có phải là dân tộc Việt Nam không? Dư luận cộng đồng mạng chưa kịp nguôi ngoai sau sự bôi nhọ của một quán ăn của người Trung Quốc đối với người Việt ta thì nhục nhã thay, nay lại chính là một người Việt từ chối bán hàng cho người Việt ta!
Đất nước ta, dân tộc ta, hiện nay đang được cả thế giới ca tụng vì những chiến công hiển hách chống ngoại xâm trong quá khứ, vì những thành công trong giao dịch, làm ăn kinh tế với các nước trên thế giới ... Vậy mà ông chủ quán Cát Vàng này lại không ngại nói rằng: Sở dĩ ông không bán hàng cho người Việt vì người Việt xấu tính!
Người xưa có nói: mua danh ba vạn, bán danh ba đồng. Tệ hơn thế, ông đã bán danh dự dân tộc ta không được lấy một xu! Dân tộc nào cũng thế, ở khắp nơi nào trên thế giới cũng vậy. Người xấu tính luôn luôn hiện hữu chứ không phải chỉ riêng người Việt ta mới có những người xấu tính! Ông không nên cực đoan khi vu khống cho cả một dân tộc Việt đều là xấu tính! Liệu luật pháp nước ta có điều khoản nào đề cập đến việc vu khống cả một dân tộc không? Kể cũng lạ, có gì khuất tất trong việc, theo lời chủ quán, ông ta đã không bán hàng cho người Việt đã 2-3 năm nay rồi. Trong thời gian dài đó tại sao chính quyền, công an địa phương lại không hề hay biết gì?
Tôi hoàn toàn đồng ý với hai bạn Gia Huy và Vũ Hải, đề nghị rút giấy phép kinh doanh vĩnh viễn đối với ông Nghiêm Phúc, chủ nhà hàng Cát Vàng (số 81, Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết, Bình Thuận).
Khuất, Sơn Tây
Xã hội sẽ công bằng hơn nếu ai phạm tội danh gì hãy để pháp luật xử theo tội đó, nếu không tôi sợ rằng chúng ta hay tạo ra sự căm ghét lẫn nhau theo cảm tính hoặc đưa ra cách ứng xử cực đoan từ người dân cũng như cơ quan công quyền (mà tựu chung cũng đều là con người cả).
Nếu chủ quán cố ý gây gỗ: xử theo tội cố ý lạm hại người khác (không chỉ là phóng viên); Nếu chủ quán không phục vụ người Việt: xử theo tội phân biệt đối xử; Nếu khách hàng Việt (hay cả người nước ngoài) vào quán có tính xấu: xử theo tội cố ý hạ thấp uy tín và không tôn trọng cửa hàng. v.v. Tất cả những tội trên đều phải có đủ bằng chứng, nếu chưa đủ sao lại có thể đưa ra giải pháp cực đoan được.
pham luu, thai binh
chắc rất nhiều khách Việt vào bị đuổi đợt này đuổi luôn mấy ông quan huyện không biết quản lý thị trường này đi thì mới công bằng văn minh được!
Người Việt, TP HCM
Không dùng chữ " có thể " ở đây. Đuổi tên này ra khỏi Bình Thuận ngay lập tức! Chúng tôi chờ tin.
Tran Hung
Tôi đồng ý với a Lê Trung: không thể dùng từ "có thể" bởi nhân chứng, vật chứng rõ ràng. Đã là con người thì không có sự phân biệt với bất kỳ lý do gì. Mà ông ta là người Việt nữa kia chứ. Thật là đau lòng cho người làm cha mẹ mà lại có đứa con như thế này, phần người của ông Phúc này bị mất rồi, chỉ còn phần con thôi.
Kiến nghị UBND tỉnh Bình Thuận rút giấy phép hoạt động vĩnh viễn, truy tố hắn ra toà như tội phân biệt chủng tộc để làm gương.
Nhung
Lại thêm một ông ngu dốt mà cứ tỏ ra nguy hiểm..
Nghiêm Phúc, Ếch ngồi đáy giếng à, có biết lúc còn là Deputy manager cho Lidl supermarket ở Châu Âu, mỗi tuần tôi tóm cổ và tống cổ bao nhiêu dân bản xứ- dân Tây, thượng khách của ông ở VN - vì cái tội ăn ắp vặt không ??? Ở đâu cũng có người tốt kẻ xấu, sao chỉ đánh giá khách hàng bằng màu da ?? Ông có biết bao nhiêu du khách trong số thượng khách của ông sang châu Á hoặc Việt Kiều về VN khoe mẽ cũng chỉ là dân ăn ở không lãnh tiền trợ cấp về đó vung vãi một ít đồng tiền, mà chỉ cái loại người nông cạn như ông mới ton hót nịnh nọt mù quáng...
Đồng ý là tài sản và không gian đó của riêng ông, ông có thể nhắm tới đối tượng nào để dễ moi tiền người ta, nhưng sống sượng chà đạp dân tộc mình như vậy thật trơ trẽn và vô ý thức... Sao không nghĩ là thái độ phục vụ của nhân viên và ngay chính bản thân ông quá tệ nên lần nào khách VN vào cũng "có chuyện"... Với hậu thuẫn và thánh chỉ ngu xuẩn của chủ như vậy thì tôi có thể hình dung ra cái văn hóa khiếm nhã của nhân viên và bảo vệ cửa hàng ông dành cho đồng bào của mình như thế nào rồi..
Có thắc mắc: người VN xấu tính vậy, sao ông lại vẫn cứ thuê nhân viên là người Việt? Sao không cho là Nhân viên và bảo vệ của ông ăn cắp hàng của ông?
Ghét nhất những người xu nịnh khách ngoại quốc mà coi thường dân Việt !!!! Cái này còn tệ hơn nhà hàng ở Bắc Kinh, vì ít ra lão kia làm vậy vì lòng yêu nước mù quáng của lão, còn ông - một thằng ngu, ừ, chỉ là ngu- đơn giản vậy thôi..
maitran - AG
Bạn Nguyễn Hùng xem kỹ tên ông chủ, Nghiêm Phúc, gốc Trung Quốc đó.
Nguyễn Văn Tuấn, Hải Phòng
Thật buồn khi đọc thông tin trên, ông chủ cửa hàng đó có cuộc sống như ngày hôm nay là do biết bao mồ hôi, xương máu của người Việt tạo dựng ra, vậy mà ông ta lại hành động như vậy sao ? Chúng tôi thấy các cơ quan quản lý, văn hóa phải vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm minh sự việc này.
vuonthanhlong, phan thiết
Đây là người cố tình phá hoại du lịch của Việt Nam. Đề nghị đóng cửa vĩnh viễn nhà hàng này.
Nguyễn Hùng, Hải Phòng
Nói như bạn An Loc Son sao không ghi biển cấm khách Việt từ ngoài nhà hàng mà chỉ áp dụng cho cửa hàng lưu niệm? Chủ cửa hàng cũng là người Việt, không lẽ văn hóa của ông ta khác hoặc cao hơn số đông người Việt sao?
Gia Huy - Phan Thiết
Tôi là người dân Bình Thuận khi nghe tin cổ họng mình bị ngẹn đắng, không lời nào bình tả được trong lúc này.
Lúc trước nghe tin kỳ thị chủng tộc người Việt Nam ở bên TQ mà không biết phải làm sao để chứng minh cho họ thấy, không có một dân tộc nào thấp hèn cả, chỉ có thái độ, học vấn, phát ngôn . . . mới thật sự thấp hèn mà thôi. Thật đau lòng ở đâu xa ngay trên mảnh đất chúng ta đang sống đã và đang xảy ra không khác gì TQ. Dù vô tình hay vì lợi nhuận cũng không chấp nhận được thái độ ngu dốt của một chủ cửa hàng nhỏ " chỉ bằng lỗ mũi " ngông cuồng tự đại, thiếu văn hóa và vô giáo dục đễ làm ảnh hưởng bao danh nghiệp chân chính xây dựng thương hiệu du lịch cho Bình Thuận nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung ngày ngày ngang tầm với các nước trong khu vực. Vì vậy, đề nghị chủ tịch UBND ra quyết định phạt thật nặng đồng thời rút giấy phép vĩnh viễn vì sự việc đã quá rõ rồi "Sau khi nhận điện thoại của PV, Sở VH-TT-DL cử 2 cán bộ thanh tra cùng Công an P.Hàm Tiến đến hiện trường. Trong biên bản làm việc với cơ quan chức năng, ông này cũng không ngại nói rằng sở dĩ không phục vụ người Việt là do người Việt xấu tính. “Tôi đã thống kê rồi. Chưa tới 1% người Việt vào mua hàng. Nhưng hễ cứ có người Việt vào là thể nào cũng có chuyện với nhân viên của tôi, trong khi giao dịch chẳng được gì. Vì vậy tôi không phục vụ người Việt đã 2-3 năm nay rồi”. Trong biên bản thể hiện rõ những lời như vậy và ông này ký ngay không ngần ngại." . Có như vậy du lịch Bình Thuận mới phát triển được.
Vũ Hải, Q.Phú Nhuận
Ông chủ nhà hàng này chắc có nguồn gốc từ bên Trung Quốc rồi... Đề nghị dẹp luôn tiệm này!
Hoàng Thiên Long, TP Cần Thơ
Các nhà chức năng đâu ? cái kiểu như Ông Phúc thì buôn bán chi cho xấu mặt người Việt nam, hỏi thử ông ta sinh ra ở đâu...
Hoàng Khánh, Hà Nội
Tôi thấy đây không phải là lần đầu tiên 1 cơ sở kinh doanh du lịch đưa ra qui định này. Trước đó có 1 ngôi nhà cổ cũng có qui định tương tự. Có lẽ, đã đến lúc, du khách Việt nói chung nên dẹp tự ái sang một bên và nhìn nhận lại ý thức du lịch của mình thì hơn. Như chủ nhà hàng đã phản ánh thì "chỉ có 1% khách Việt mua hàng và lần nào cũng xảy ra chuyện". Đã nói đến vậy rồi mà chúng ta vẫn chưa thể dẹp tự ái sang một bên sao?
Lê Thành
Theo tôi một số người đang làm to chuyện không cần thiết, thực ra muốn phán xét vấn đề gì ta cũng nên nhìn vào bản chất sự việc. Đây đơn giản chỉ là vấn đề kinh doanh của chủ cửa hàng, khi có lợi thì người ta bán và khi có quá nhiều rủi ro thì người ta không bán thế thôi chứ đừng vội quy chụp họ và so sánh với kiểu miệt thị người Nhật, Philipin và người Việt Nam của nhà hàng ở Bắc Kinh Trung Quốc. Thực tế nếu các bạn ai đã từng xem các clip những kẻ gian chuyên đi ăn cắp các cửa hàng quá ư là tinh vi thì mới thấy khó khăn của các cửa hàng. Theo tôi thực tế với giá cả của hàng hiệu như vậy người Việt ta chưa nhiều người dốc hầu bao ra mua mấy chục triệu một cái túi như vậy mà xem thì nhiều, trong khi đó kẻ gian trà trộn không ít. Còn vấn đề đối xử với phóng viên thì chúng ta cần yêu cầu nhà hàng cần phải chấn chỉnh ngay.
Lê Tín, 376 Nguyễn tri Phương Đà nẵng
Cho đóng cửa vĩnh viễn ngay, dù sau này ông ta có mở lại với tên khác thì cũng tẩy chay . Đưa lên mạng để mọi người biết . Điều tra thử có họ hàng bà con gì với nhà hàng đã có tai tiếng ở Bắc kinh (TQ) không ?
Văn
Nhà nước đã cấm để tên bản hiệu tiếng nước ngoài, thế mà th... Nghiêm Phúc này, đã coi thường cả nhà nước ngang nhiên vẫn để tiếng nước ngoài, thế mà các quản lý lại không thấy!!! Thế mới buồn cười!!! Thích dùng vũ lực!!! hãy coi chừng sẽ bị xoá sổ bây giờ. Hung hăn với người yếu vì dựa hơi bảo vệ. Chỉ là chủ quán ăn chứ có gì quan trọng đâu mà hí hoé dựa hơi bảo vệ thích dùng vũ lực. Đồ ngốc!
Thanh Sơn, Hà Nội
1% người Việt đến? thằng này chuyên chỉ lừa được người nước ngoài...nên nó mới đón tiếp...? kinh doanh không có đạo đức, cần phải loại bỏ ngay!
Xuyến Chi
Ông Phúc quên mất rằng ông cũng là người Việt, vậy mà ông tự cho phép mình "vượt lên trên" cả dân tộc để từ chối bán hàng với lý do khó giải thích: "Vì người Việt xấu tính", tôi chỉ thắc mắc là sao tình trạng này đã kéo dài 2-3 năm nhưng đến bây giờ mới có phản ánh và các cơ quan chức năng mới tham gia?
Ngoc Long, 95/37HUYNH VAN BANH, P17,QPN,TPHCM
Lam du lich sao ma vo van hoa va chang co van minh. Ong nay phai den Cho Ben Thanh o quan 1, TPHCM ma hoc hoi cac tieu thuong o day ve van minh thuong nghiep, tinh than thai do phuc vu khach hang cho du la nguoi nuoc ngoai hay nguoi VietNam. Ong nay chi moi dau tu vao nha hang ma con nhu vay, neu ma dau tu vao benh vien thi chac la cung mien phuc vu benh nhan la nguoi Viet Nam !!!??
xp
Bách Niên Lỗ mở chi nhánh ở Việt Nam, ông chủ này chắc là lậm máu "Đại Hán" mất rồi.
Trương Xuân Khôi, 30 Võ Văn Tần, p.6, Q.3, TP HCM
Chủ cửa hàng chắc chắn là dân chợ búa và vô học, còn nhân viên thì như bọn đầu trộm đuôi cướp. Nếu không đóng cửa thì cũng sẽ không bao giờ các công ty du lịch dưới đây dẫn khách vào cái cửa hàng bẩn thỉu Cát Vàng.
Indochina Services, Viet travel, Indotour, Peace tour, Fidi tour, Morning Sun
Phan Thanh Hồng
Không lẽ nhà hàng này là chi nhánh của nhà hàng Beijing Snacks? Tại Việt Nam mà còn tồn tại kiểu làm ăn như thế, hãy xử lý thật nghiêm!
Nguyễn Thị Hồng Phương, TPHCM
Thật nực cười nếu như để nhà hàng này tồn tại, thứ nhất vì không tôn trọng chính dân tộc của mình, thứ hai ông chủ nhà hàng đang sống ở đâu chứ không phải ở Việt nam? dù có sống ở đâu người Việt vẫn phải tôn trọng lẫn nhau huống hồ chi đang ở chính đất nước mình sinh ra và lớn lên. Gần đây những người yêu Việt Nam đang phẫn nộ vì một nhà hàng TQ không tiếp người Việt nay lại có thêm loài vô lương tâm, bất lương mà lại ở ngay Việt Nam thật là bất bình.
Nguyễn Hoàng, Vũng Tàu
Gã chủ của cái nhà hàng này phản bội chính nơi mình đang sống, với chủng tộc mình thì không còn lý lẽ nào biện minh nữa. Điều kỳ lạ là sự việc này tồn tại đã lâu mà chính quyền không hề hay biết. Trước tiên, mọi người hãy tẩy chay, đừng vào quán này nữa, các công ty lữ hành cũng không đưa khách đến đây. Cảm ơn Báo Thanh niên đã phản ánh để mọi người được biết.
Anh Minh
Tẩy chay nhà hàng này đi!
Phan Đình Kính, 177 2/4 Vĩnh Phước - Nha Trang
Gửi các vị lãnh đạo tỉnh Bình Thuận
Nếu đúng như những gì kể trên - xin hãy giải quyết một cách tích cực, nhanh nhất. Nếu không, xin hãy nghĩ đến việc "xin từ chức"
Rất mong được phản hồi
nanhvu
Có một điều làm tôi băn khoăn suy nghĩ. Mùng 3 tết quý tỵ tôi có ghé ngang qua P.Hàm Tiến, TP Phan Thiết thì thấy có một điều rất lạ lẫm trái với nguyên tắc treo bảng hiệu của VN. Có rất nhiều nhà hàng, quầy bán đồ lưu niệm và các Dịch vụ trưng bảng hiệu toàn tiếng Nga. Theo tôi được biết theo quy định của Bộ KH&ĐT thì các biển hiệu phải thể hiện song ngữ trong đó ngôn ngữ chính là tiếng Việt. Không biết Sở KH&ĐT tỉnh Bình Thuận có biết điều này không?
Trần Tuấn- Mũi Né
Ở Mũi Né lại có một việc kì lạ như vậy ? Tôi thật sự bất ngờ vì tôi sống cách cái nhà hàng này chỉ vài trăm mét. Điều này cho thấy có sự bảo kê nào đó hay ít là có sự che giấu, ém nhẹm thông tin của chính cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận. Nếu muốn có một Mũi Né mạnh về thương hiệu hãy loại bỏ ngay cái ung nhọt này, thưa anh Lê Tiến Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.
Nguyễn Hiền, Phan Rang
Sao lại để tồn tại một ung nhọt như vậy. Đây sẽ là một điểm xuất phát của một số loại tội phạm nếu như có hành động cấm cản như vậy. Ông chủ nhà hàng này là ai mà dám coi thường chính quyền địa phương như vậy. Khách du lịch là ai cũng phải phục vụ cả, tỉnh Bình Thuận cần coi lại việc chọn lọc các nhà đầu tư kinh doanh du lịch. Không có bất cứ một xứ sở nào chấp nhận kiểu kinh doanh vô văn hóa và xã hội đen như vậy.
Thanh Tùng, TP.HCM
Văn hóa không đi đôi với tri thức và sự giàu có! Ngày xưa còn nhỏ đi học, một người thầy lớn tuổi đã nói với lớp học chúng tôi rằng: Các con khi lớn lên, ra đời va chạm cần biết điều này "Văn hóa không đi đôi với tri thức, sự giàu có" - ý thầy tôi muốn nói: trong cuộc sống, nhiều người tri thức, có bằng cấp, địa vị này nọ; hay người giàu có nhưng họ đối nhân xử thế, ăn nói, tình người của họ rất tệ. Nhưng, có những người bình thường, nông dân nhưng đối xử văn hóa, đối nhân xử thế, tình người của họ rất tốt, cao thượng...Điều thầy tôi nói mấy mươi năm về trước, đến nay vẫn còn giá trị - ông Phúc chủ nhà hàng Cát Vàng đã chứng minh điều thầy tôi nói - ông Phúc là người giàu có, nhưng ăn nói lỗ mảng, đối nhân xử thế quá tệ, xem thường cả người Việt của mình! Ông đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng, để lại "ấn tượng" quá xấu trong lòng du khách!
Nguyễn Thị Gái, 60/40 Quốc lộ 13, P. 26, Bình Thạnh
Ông gì, gã Nghiêm Phúc này, chưởi thề với nhân viên, với nhà báo, cho làm ăn chi??
Hoàng Lân
Vâng mình rất tán thành với cách suy nghĩ của ông Nghiêm Phúc rằng "Người Việt ta rất xấu tính" VÀ điển hình là ông ta
Hoa Đăng, Bình Giã, Tân Bình, TP.HCM
Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, không thể suy nghĩ tôi chịu trách nhiệm lời lỗ nên tôi muốn làm gì thì làm. Nhiều doanh nghiệp đã thể hiện tốt sự tôn trọng khách hàng. Khi tạm thời ngưng hoạt động, những doanh nghiệp này đều thông báo và xin lỗi khách. Thực tế, mọi doanh nghiệp đều có những "chiêu" để chỉ thu hút đối tượng khách hàng mà mình có thể phục vụ được, nhưng là những "chiêu" lịch sự, hiệu quả. Nhà hàng Cát Vàng có thái độ này từ 2, 3 năm nay rồi mà vẫn chưa phá sản, kể cũng lạ!
Trungtinh, Dong nai
Đóng cửa rút giấy phép kinh doanh luôn và công bố rộng rãi trên web site đăng ký kinh doanh http://dangkykinhdoanh.gov.vn/# , khỏi cho đi đâu đăng ký hết.
Lilia
Theo tôi thì ông chủ mà còn ăn nói thiếu văn hoá như vậy thì huống hồ gì là nhân viên. Du lịch mà từ văn hoá đến cách hành xử đều như côn đồ vậy thì làm hoen ố hình ảnh, văn hoá của cảnh và người. Cần phải dẹp bỏ.
mrbean, 65-67 Tran Hung Dao q1 TPHCM
Cấp phép hoạt động mà không quản lý... chặt chẽ. Sự việc này làm tôi nhớ đến nhà hàng cấm người Nhật, Philip, Việt Nam và chó... Giờ lại lặp lại tại Việt Nam. Đáng buồn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét