Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Lại chính sách khùng: Đội mũ bảo hiểm rởm sẽ bị phạt 200.000 đồng

Lại chính sách khùng:
Đội mũ bảo hiểm rởm sẽ bị phạt 200.000 đồng
Người đi đường khi đội mũ không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ bị xử phạt như đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách.
4 bộ Khoa học Công nghệ, Công thương, Công an và Giao thông Vận tải vừa ký thông tư liên tịch số 06/2013 về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi xe máy, xe đạp máy, xe máy.
Theo đó, mũ bảo hiểm phải có cấu tạo đủ ba bộ phận: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ (đệm bảo vệ) và quai đeo; có kiểu dáng đáp ứng yêu cầu quy định và đã được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, được gắn dấu hợp quy CR, ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật. Mũ có kiểu dáng nhái, không đáp ứng đủ tiêu chuẩn kỹ thuật trên thì sẽ không được coi là mũ bảo hiểm.
Các loại mũ thời trang này không được coi là mũ bảo hiểm. Ảnh: Hoàng Hà.
Người đi đường khi đội mũ không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ bị xử phạt như đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách. Mức phạt cho hành vi trên là 100.000-200.000 đồng. Dự kiến việc xử phạt sẽ được thực hiện sau khi thông tư có hiệu lực vào tháng 4/2013.
Trước đó, trong đợt kiểm tra thí điểm mũ bảo hiểm xe máy tại Hà Nội, Cục Quản lý thị trường nhận thấy tới 100% điểm kinh doanh mũ bảo hiểm có vi phạm. Trong tổng số hơn 3.330 chiếc mũ được kiểm tra thì có tới 59,89% số mũ là không có hóa đơn, chứng từ nguồn gốc.
Theo đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, hiện có 90% người dân sử dụng mũ bảo hiểm khi lưu thông. Trong số này chỉ có 30% sử dụng các loại mũ đạt chuẩn.

Xuân Hoa
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/03/doi-mu-bao-hiem-rom-se-bi-phat-200-000-dong/
Mũ không đạt chuẩn thì phải đi bắt người bán chứ. Tôi là người mua, làm sao tôi biết được mũ nào không đạt chuẩn mà lại phạt tôi.
Tại sao không bắt người bán mũ bảo hiểm mà lại bắt người đội mũ bảo hiểm rởm. Người dân thì làm sao biết chất lượng mũ bảo hiểm tốt hay không tốt.???
Cơ quan chức năng phải tìm người sản xuất rởm mà phạt tận gốc.
Người tiêu dùng không phải là người làm chức năng kiểm định chất lượng.
không may mua phải mũ bảo hiểm rởm mà các bác phạt em thì oan cho em quá. Không biết mấy bác quản lý thị trường làm gì mà để "nhận thấy tới 100% điểm kinh doanh mũ bảo hiểm có vi phạm", chúng em đâu phải tôn ngộ không ...    
Tôi xin có một số câu hỏi:
1. Tại sao các người bán lề đường (như trong ảnh) các "nhà quản lý' không đến kiểm tra xử phạt nếu như nón không có CR ?
2. Các chữ CR có chắc là không làm giả được?
3. Tôi là người dân nghèo khó, ...    
Cái này tôi thấy cơ quan chức năng làm ngược. Thử hỏi hàng đã gọi là nhái, giả thì y như thật làm sao dân chúng tôi biết được đây???
1. Người dân mà biết cái mũ nào là mũ "Xịn" Mũ nào là mũ "rởm" thì phải đi học khóa "Nhận biết mũ bảo hiểm rởm"
2. Mũ "Xịn" 100% luôn mà nó hơi cũ, muốn sơn lại cho đẹp thì sao nhỉ, lấy đâu tem mà dán vào cho ...    
Em là người bình thường thì làm sao biết được cái Mũ Bảo Hiểm: "có kiểu dáng đáp ứng yêu cầu quy định và đã được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, được gắn dấu hợp quy CR, ghi nhãn ...    
Vậy người bán mũ Bảo hiểm không đúng tiêu chuẩn sẽ như thế nào?
Người mua là người bị hại cơ mà. Sao lại phạt. vì sao quản lý thị trường để mũ giả tràn lan rồi người dân mua phải nguy hiểm đến tính mạng vậy mà giờ còn bắt phân biệt mũ giả hay thật nữa chứ
Thế người sản xuất mũ bảo hiểm rởm thì bị sao???? Dẹp được những chổ sản xuất này thì người tiêu dùng đâu bị mua nhầm rồi bị xử phạt
 làm sao để biết mũ đạt chuẩn và ngược lại?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét