Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

70 đại biểu Quốc hội Trung Quốc có gần 90 tỉ USD

MỸ LOAN
TT - Hôm nay 5-3, Quốc hội Trung Quốc khai mạc kỳ họp lần 1 khóa 12 và sẽ kéo dài 12 ngày từ 5 đến 17-3. Trước đó ngày 4-3, quốc hội đã họp trù bị.
Theo Tân Hoa xã, trước kỳ họp này, lãnh đạo Trung Quốc đưa ra quy định không tiếp đón sang trọng tại sân bay và nhà ga, không có những bữa tiệc sang trọng ở khách sạn, không hoa tiếp đón, không quà tặng đắt tiền... dành cho đại biểu về dự hai kỳ họp quốc hội và Hội nghị chính trị hiệp thương nhân dân Trung Quốc năm 2013.
Tân Hoa xã cho biết mục đích của những quy định này nhằm chấm dứt tình trạng các quan chức về dự họp ở Bắc Kinh mà khoác trên mình những bộ cánh hàng hiệu, mang những chiếc đồng hồ và thắt lưng trị giá hàng ngàn USD đã khiến dư luận bức xúc như hồi tháng 3-2011.
Tài sản ròng của 70 đại biểu giàu nhất Quốc hội Trung Quốc lên đến gần 90 tỉ USD trong năm 2011, theo thống kê của tạp chí Hồ Nhuận.
Lần này, chính quyền Trung Quốc cũng thay những bữa tiệc thết đãi xa hoa bằng những tiệc đứng không rượu và đại biểu về dự họp cũng không được khoe sự giàu sang thái quá của bản thân.

http://tuoitre.vn/The-gioi/536600/70-dai-bieu-quoc-hoi-trung-quoc-co-gan-90-ti-usd.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét