Thứ Tư, 13 tháng 2, 2013

Vatican sáng lòa tia chớp vài giờ sau khi Đức Giáo hoàng tuyên bố từ chức

Vatican sáng lòa tia chớp vài giờ sau khi Đức Giáo hoàng tuyên bố từ chức



BBC: Chỉ vài giờ sau khi Đức Giáo hoàng Benedict bất ngờ tuyên bố sẽ từ chức, một tia chớp đã lóe lên trên đỉnh mái vòm thánh đường St Peter. Tia chớp lóe lên vào lúc trước 6 giờ chiều, giờ địa phương. St Peter, nằm trong Vatican City, được xem là một trong những địa điểm Thiên chúa giáo thiêng liêng nhất.

Sét đánh vòm của Nhà thờ Thánh Phêrô Hình ảnh Reuters



SÉT ĐÁNH ĐỀN THỜ THÁNH PHÊRÔ CHỈ VÀI GIỜ SAU KHI ĐỨC GIÁO HOÀNG BENEDICT XVI TUYÊN BỐ TỪ CHỨC; CẢ THẾ GIỚI NGẠC NHIÊN VỚI THÔNG BÁO CỦA ÔNG TỪ CHỨC NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU GIÁO HỘI CÔNG GIÁO.
Cao 186 mét, dài 119 mét, cao, xây dựng rất lớn, nằm ở thành phố Vatican, đền thờ thiêng liêng của Kitô giáo lớn thứ hai, sau khi Notre-Dame de la Paix tại Yamoussoukro ở Bờ Biển Ngà.





"Đức Giáo Hoàng nói nó Ngài sẽ từ bỏ chức vụ vào 20.00 (21,00 GMT) ngày 28 tháng 2. Sau đó bắt đầu thời kỳ "bố nhiệm Giáo hoàng mới), "phát ngôn viên của Vatican, Cha Federico Lombardi, trong một thông cáo cho biết chưa từng có hiện tương tương tự trong lịch sử của Giáo Hội Công Giáo.
Đức Giáo Hoàng Benedict XVI (85 tuổi) sẽ có "không có vai trò" trong các cuộc họp kín bầu Giáo hoàng và sau khi rời văn phòng, sẽ dẫn đầu một "đời sống cầu nguyện," Cha Lombardi nói, nhấn mạnh rằng đó không phải là " về một quyết định ngẫu hứng nhưng " của Đức Giáo hoàng mà ngài đã chuẩn bị từ trước.

http://phamvietdao3.blogspot.ch/2013/02/set-anh-nha-tho-thanh-phero-o-vatincan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét