Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Ấn Độ triển khai quân sát nách Trung Quốc

Ấn Độ triển khai quân sát nách Trung Quốc
Tờ Indian Express số ra ngày 44/2 cho biết, Bộ Quốc phòng Ấn Độ sau nhiều lần trì hoãn cuối cùng đã quyết định lập một quân đoàn tấn công miền núi dọc biên giới giáp với phía Trung Quốc.Theo đó, Ấn Độ sẽ tiến hành triển khai khoảng 89.000 binh sỹ và 400 sỹ quan dọc biên giới với Trung Quốc. Việc triển khai một lực lượng lớn này sẽ giúp Ấn Độ tăng cường phòng thủ biên giới.
Ấn Độ có lực lượng quân sự hùng hậu. (Ảnh: India Defense/ AP)
Động thái này cho thấy Ấn Độ tiếp tục thực hiện các kế hoạch tăng cường khả năng phòng thủ, bất chấp những kêu gọi mới đây của Bắc Kinh về hình thức mới trong quan hệ quân sự giữa 2 bên. 
Kế hoạch triển khai quân trên được đưa ra thảo luận lần đầu vào năm 2010 và trình lên ủy ban an ninh của nội các một năm sau đó. Tuy nhiên, năm ngoái kế hoạch này lại bị trả về để tái xem xét.
Mới đây trong cuộc đối thoại đầu tiên về hàng hải được tổ chức tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ cũng đã quyết định sẽ cùng với Nhật Bản phối hợp hành động và tiến hành nhiều cuộc tập trận chung. Tờ Times of India số ra ngày 30/1 cho biết, hầu hết các nhà phân tích cho rằng tranh chấp quần đảo Senkaku/ Điếu Ngư ở Hoa Đông giữa Nhật Bản và Trung Quốc có thể vượt ra tầm kiểm soát. Với việc tăng cường sự hiện diện của lực lượng hải quân tại các vùng biển Hoa Đông và Biển Đông, dường như Ấn Độ đang hợp tác với Nhật Bản nhằm chống lại sự bành trướng của Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét