Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Đâm vào nhau vì mải ngắm nữ CSGT xinh đẹp

Đọc mà thương các nữ cảnh sát phải ra đứng đường quá. Không hiểu sao người ta lại hân hoan với chủ trương lạ lùng, không phù hợp với điều kiện khắc nghiệt ở VN như vậy.
 - "Những ngày đầu, người tham gia giao thông hay húc đuôi xe vào nhau vì mải “ngắm” các nữ CSGT đứng bục, và nhiều khi đèn tín hiệu chuyển xanh vẫn không đi" - sau một tháng đứng chốt, các bóng hồng của Phòng CSGT Công an Hà Nội chia sẻ buồn vui.
Gặp lại Trung sỹ Nguyễn Thị Kim Anh – nữ CSGT thuộc Đội CSGT số 7 vào những ngày cuối cùng của năm Nhâm Thìn, thấy cô gầy và đen hơn ngày đầu Phòng CSGT Hà Nội “tung” các bóng hồng xuống phố. Kim Anh tâm sự: “Em mới ra trường, về đội được 1 tháng thì được chỉ huy điều động ra chốt làm nhiệm vụ. Những ngày đầu tiên đứng chốt đúng đợt Hà Nội mưa rét, thời tiết thất thường nên em cùng các chị trong đội cũng sụt sịt vì ho và sổ mũi, khói bụi”.
Nữ CSGT này cũng cho hay, đứng chốt mỗi ngày có mấy tiếng đồng hồ vào giờ cao điểm mới thấy các đồng nghiệp nam vất vả, vì họ quanh năm, suốt tháng “mài mặt” trên đường. Ngày nào cũng vậy, nữ cảnh sát xinh đẹp này cũng thức dậy từ 5h30 sáng để đến đội tập trung và thay quân tư trang ra chốt.
Dù vất vả, nhưng Kim Anh thấy vui vì đã có nhiều người dân tuân thủ luật giao thông hơn mỗi khi tiếng còi vang lên. "Cũng có nhiều lời khen ngợi từ người tham gia giao thông nên trong lòng Kim Anh cũng thấy vui hơn" – nữ cảnh sát chia sẻ.
Trung sỹ Nguyễn Thị Kim Anh đứng bục điều tiết giao thông vào giờ cao điểm tại ngã tư cầu Trắng – Hà Đông.
Cũng sụt cân như Kim Anh, nhưng Thiếu úy Lê Thị Hồng Duyên – Đội CSGT số 7 cho biết: Những ngày đầu đứng chốt, sau giờ làm, về đến nhà là người đau ê ẩm, các bộ phận cơ thể như muốn rời ra vì mỏi chân, đầu đau, sổ mũi, ù tai….
“Ngày đầu tiên nhận nhiệm vụ là cả đêm hôm trước gần như không ngủ vì hồi hộp, còn bố mẹ em thì lo cho con gái. Rồi mọi nhiệm vụ cấp trên giao em cũng đã hoàn thành, và sau một tháng em thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều” – Hồng Duyên tâm sự.
Gặp Trung sỹ Phạm Quỳnh Trang khi Trang đang xử lý hồ sơ ở Tổ xử lý vi phạm tại Đội CSGT số 1 với nụ cười tươi trên môi. Trang cho biết: Đi làm từ 4h30 sáng, đến tối mịt mới về nhà, ngày nào ra chốt làm nhiệm vụ cũng được “sếp” - Thiếu tá Trần Quang Vinh – Đội phó đưa đi làm”.
Cùng chung nỗi vất vả với Kim Anh và Hồng Duyên, Quỳnh Trang còn nghĩ đến mùa hè nắng nóng, bụi và khói xe khi làm nhiệm vụ: “Là con gái nên chị em rất sợ đen anh ạ”.
Trung sỹ Phạm Quỳnh Trang tiếp dân tại Đội CSGT số 1
“Nghĩ xa xôi như vậy thôi, chứ cô gái xứ Thanh sinh năm 1992 luôn là chiến sỹ năng nổ trong tất cả các hoạt động của đội và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” – Thiếu tá Vinh nói về nhân viên nữ của mình.
Trong khi đó, thiếu úy Hoàng Thị Cẩm Vân – Đội CSGT số 1 kể câu chuyện vui: Từ ngày ra chốt, chiều nào tại ngã tư Cửa Nam cũng có một bà cụ đón cháu đi học về dừng xe để cháu bé chào các cô CSGT. Các chị em đứng chốt ở đó rất vui.
“Nhà cách đội hơn chục cây số, buổi chiều về muộn, từ ngày đứng chốt em phải nhờ ông bà nội đón 2 cháu nhỏ. Gần Tết nguyên đán, là người phụ nữ trong gia đình, em cũng tranh thủ đi mua sắm Tết vào giờ nghỉ trưa” – Vân chia sẻ.
“Không chỉ khách du lịch hỏi đường, nhiều vị khách quốc tế còn xin phép chụp ảnh khi em đang làm nhiệm vụ. Những ngày đầu, người tham gia giao thông hay húc đuôi xe vào nhau vì mải “ngắm” các nữ CSGT đứng bục, và nhiều khi đèn tín hiệu chuyển xanh vẫn không đi. Nghĩ lại thôi, chị em nữ cảnh sát chúng em thấy vui và quên đi nỗi vất vả, mệt nhọc rồi” - Vân chia sẻ niềm vui.
Dù vất vả, mệt nhọc, ngoài giỏi việc cơ quan, các nữ CSGT còn đảm việc nhà. Trong chiến công thầm lặng của mỗi cán bộ chiến sỹ còn có sự quan tâm giúp đỡ của các đồng đội nam và đặc biệt là các thủ trưởng cấp trên.
Tết đến, xuân về, dòng người trên phố hối hả đi sắm Tết, các nữ CSGT vẫn cần mẫn làm nhiệm vụ tại các ngã tư đường phố.
Đó là những hình ảnh rất đẹp ở Thủ đô khi mùa xuân đang về.
Phạm Hải

1 nhận xét: