Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Yahoo tuyên bố đóng cửa blog tại Việt Nam

Yahoo tuyên bố đóng cửa blog tại Việt Nam

Chiều nay, Yahoo Blog Việt Nam bất ngờ thông báo sẽ kết thúc hoạt động vào  17/1/2013 nhằm tập trung cải tiến các sản phẩm cốt lõi khác.
Yahoo cho hay đây là quyết định khó khăn khi phải "gỡ bỏ, đóng bớt một số tính năng, sản phẩm không mang lại nhiều giá trị cho người dùng". Theo đó, từ 6/12, Yahoo Blog Việt Nam sẽ ngừng cho đăng ký mới. Đến hết ngày 16/1/2013, các thành viên vẫn có thể đăng bài, chỉnh sửa, sao chép hoặc xóa bài, bình luận, đăng ảnh…
Từ ngày 17/1/2013 đến 14/3/2013, người sử dụng có thể truy cập vào địa chỉ là download.blog.yahoo.com để xuất và lưu trữ bài viết, bình luận bài viết và hình ảnh... trên Yahoo Blog.
blog-jpg-1354789666_500x0.jpg
Thông báo của Yahoo Blog lúc 3h chiều ngày 6/12.
Như vậy, sau sự ra đi của Yahoo 360 năm 2008, những người yêu mến dịch vụ blog tại Việt Nam của hãng Internet này một lần nữa phải tìm cách "chuyển nhà".

"Quá buồn... bao nhiêu kỷ niệm nằm ở đây", "Mong là chỉ do hacker quấy rối. Trời ơi. Buồn!"... là hai trong nhiều lời ca thán của các thành viên khi đọc được thông báo. Tuy "cơn bão" Facebook làm thay đổi khá nhiều thói quen sử dụng mạng xã hội của cộng đồng Internet trong nước, không ít người vẫn duy trì thói quen cập nhật blog bởi đó là nơi lưu giữ kỷ niệm, thay vì những dòng thông tin ào ạt như trên Facebook.
Ngoài việc đóng blog, dịch vụ chat Yahoo Messenger cũng sẽ bị lược bỏ một số tính năng như Public Chat Rooms hay sự tương tác giữa Yahoo Messenger và Windows Live Messenger...
Châu An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét