Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Nếu Mỹ tham chiến, Trung Quốc sẽ bị tiêu diệt trong 1-2 tuần

Nếu Mỹ tham chiến, Trung Quốc sẽ bị tiêu diệt trong 1-2 tuần


(Soha.vn) - Tâm trạng của người Nhật bắt đầu thay đổi trước sức ép quân sự ngày càng tăng trên biển Hoa Đông, báo chí Nhật cũng rất mạnh lời...


Tàu khu trục Aegis Nhật Bản, có khả năng tác chiên rất mạnh

Một số tạp chí của Nhật Bản vừa giật những tít báo đậm màu “khói lửa chiến tranh” với Trung Quốc như “Khai chiến với Trung Quốc, hạm đội Nhật Bản bắn chìm tàu sân bay Liêu Ninh”, “Toàn cảnh tác chiến đổ bộ đảo Senkaku”, “Phương án chiến thắng Trung Quốc xâm lược”…

Ngày 4/12, chỉ riêng tạp chí “Takarajima” đã xuất bản 3 số đặc biệt về chiến tranh Trung-Nhật, như “quốc phòng của Nhật Bản và các nước láng giềng”, “Phương pháp, sách lược chiến thắng Trung Quốc của Toshio Tamogami”, “Cuộc chiến phòng vệ đảo Senkaku,Takeshima”.

Tàu sân bay hạng nhẹ Ise và Hyuga của Nhật Bản, trang bị trực thăng

Tờ “Sankei Shimbun” Nhật Bản đã đăng những bài như “giả sử Trung Quốc xâm lược, tấn công đảo Senkaku, nếu Mỹ tham chiến, Trung Quốc sẽ bị tiêu diệt trong 1-2 tuần”. Những bài viết như vậy xuất hiện rất nhiều trên các phương tiện truyền thông Nhật Bản.

Về hiện tượng này, Ngô Hoài Trung, học giả Phòng nghiên cứu Nhật Bản, Viện Khoa học xã hội Trung Quốc lý giải rằng, người dân Nhật Bản đã được tầng lớp ưu tú nước này cổ vũ, cũng bắt đầu có những quan điểm khác biệt đối với Trung Quốc, trước đây điều này tương đối ít.

Mỹ-Nhật diễn tập tác chiến liên hợp

Ngô Hoài Trung cho rằng, hiện nay ở Nhật Bản có những ngôn từ dư luận “không hề kiêng nể”, hơn nữa những thái độ tỏ ra “thân thiện” (với Trung Quốc) lại không có “đất sống”, thậm chí còn bị chỉ trích, tấn công. Tậm trạng người dân Nhật Bản bắt đầu thay đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét