Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Mỹ mất 300.000 triệu phú vì vách tài chính


Mỹ mất 300.000 triệu phú vì vách tài chính

Cái giá của việc tăng thuế đối với người giàu đã và đang trở thành tâm điểm trong các cuộc tranh cãi về vách đá tài chính. Việc không đạt được thỏa thuận giải quyết có thể còn tồi tệ hơn nhiều. Mỹ sẽ mất đến 315.000 triệu phú vào năm tới.
Theo nghiên cứu mới đây của WealthInsight, tới năm sau Mỹ sẽ mất đến 315.000 triệu phú (6%) nếu như nước này vượt qua được vách tài chính và nền kinh tế rơi vào tình trạng suy thoái là một kết quả có thể dự đoán. Bên cạnh đó, tổng tài sản của các triệu phú sẽ giảm 240 tỷ.

Còn nếu Mỹ có thể đi đến một thỏa thuận về vách đá tài chính để đạt được mức tăng trưởng 2% trong năm tới, số lượng triệu phú nước này có thể tăng 230.000 và tổng tài sản của họ cũng tăng đến 1 ngàn tỷ USD.

Đây có lẽ là một tin tốt lành nhưng WealthInsight- tổ chức nghiên cứu tài sản tại Luân Đôn lại cho rằng, nếu như những đe dọa của vách tài chính không còn tồn tại thì số lượng triệu phú có thể tăng đến 443.000 người và tổng tài sản của họ thì tăng 1,6 ngàn tỷ USD.

Tuy vậy, nghiên cứu cũng cảnh báo rằng ngay cả khi tránh được vách đá tài chính thì với tình hình hiện nay, giải pháp mà chính phủ có thể đưa ra vẫn sẽ khiến cho số lượng triệu phú của nước này bị…mai một so với tiềm năng tăng trưởng vốn có.

Sự không chắc chăn của các thỏa thuận chưa đạt được cùng với nguy cơ tăng thuế, giới giàu có sẽ bỏ tiền vào các kênh đầu tư khác nhau vào năm tới. Các biện pháp đầu tư thay thế (như quỹ tương hỗ, quỹ tài sản tư nhân) có thể là sự lựa chọn hàng đầu đối với các triệu phú từ giờ tới năm 2016, theo WealthInsight.

HungNinh (Theo BI)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét