Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Dự án cơm có thịt Germany của Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức


(NguoiViet.de) Với ước mơ được chắp cánh và gom những yêu thương cho những trẻ em vùng cao bằng những bữa cơm có thịt, "Cơm Có Thịt Germany" đã chính thức ra đời với sự hỗ trợ của Tiến sỹ Trần Đăng Tuấn cùng với sự tham gia của các Đại sứ chương trình Cơm Có Thịt và sự phối hợp hoạt động từ Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức. Chúng tôi tha thiết mong nhận được sư giúp đỡ của các bạn bằng những việc làm thiết thực. 
Dự án cơm có thịt Germany của Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức
Dự án cơm có thịt Germany của Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức

DỰ ÁN CƠM CÓ THỊT GERMAN
I. Lời ngỏ
Trong mỗi chúng ta, có lẽ ai cũng đã đều trải qua những thăng trầm của những năm tháng tuổi thơ.Nhưng những tháng ngày ấy luôn là những chuỗi ngày kí ức ngọt ngào mà hôm nay khi ngoảnh đầu nhìn lại, chúng ta luôn mỉm cười. Nụ cười ấy là sức mạnh, là hành trang cho chúng ta mang theo suốt nẻo đường còn lại, nó nhắc chúng ta nhớ về một thời tuổi thơ đã qua và đã nhớ của mình. Ngày đó, vào những năm tháng đó, chúng ta vẫn có đủ cơm ăn, áo mặc, được tới trường như bao bạn bè cùng trang lứa để ngày hôm nay chúng ta có thể đứng vững trên đôi chân của mình. Nhưng vẫn còn rất, rất nhiều những trẻ em vùng cao miền núi phía Bắc xa xôi chưa có được may mắn đó.
Với ước mơ được chắp cánh và gom những yêu thương cho những trẻ em vùng cao bằng những bữa cơm có thịt, "Cơm Có Thịt Germany" đã chính thức ra đời với sự hỗ trợ của Tiến sỹ Trần Đăng Tuấn cùng với sự tham gia của các Đại sứ chương trình Cơm Có Thịt và sự phối hợp hoạt động từ Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức. Chúng tôi tha thiết mong nhận được sư giúp đỡ của các bạn bằng những việc làm thiết thực. Yêu thương cho đi là yêu thương nhận lại.Những tấm lòng mà các bạn đang mang đến không chỉ góp phần vào mỗi bữa ăn, mỗi manh áo cho các em nhỏ vùng cao, mà còn nhân rộng một chương trình từ thiện đầy ý nghĩa dành cho thế hệ tương lai của đất nước. 

Hơn 2.000 đồng cho một bữa cơm có thịt, tương đương 5.000 đồng/ngày, 120.000 đồng/tháng. Tức là nếu bạn góp vào quỹ 5 Euros sẽ đủ cho một em bé miền núi có bữa CƠM CÓ THỊT một tháng, 50 Euros đủ cho cả một năm học.

Hãy đồng hành với „Cơm Có Thịt Germany“ và cùng làm cho cuộc sống của các em trở nên thân thương hơn! 
II. Giới thiệu về chương trình
CƠM CÓ THỊT là chương trình từ thiện giúp tổ chức nấu ăn và thêm thực phẩm cho bữa ăn tại trường học của học sinh tại một số điểm trường vùng cao khó khăn, nơi các em bé nghèo quanh năm đi học chỉ có cơm trắng muối giềng, ít khi có thức ăn giàu dinh dưỡng. Song song và sau giai đoạn hỗ trợ về dinh dưỡng, Cơm Có Thịt mở rộng sự trợ giúp sang các nhu cầu khác như nước sạch, vệ sinh, sách vở, đồ dùng học tập, v.v...

CƠM CÓ THỊT được tiến sĩ Trần Đăng Tuấn và các cộng sự khởi xướng tháng 9/2011 tại Việt Nam, đến 11/2012 đã lan rộng ra nhiều nước trên thế giới (Úc, Mỹ, Nhật, Thụy Điển, Phần Lan, Hà Lan, Ba Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc).
Hơn 2.000 đồng (10 cents) cho một bữa cơm có thịt, tương đương 5.000 đồng/ngày, 120.000 đồng/tháng. Tức là nếu bạn góp vào quỹ 5 euros sẽ đủ cho một em bé nghèo có bữa cơm có thịt một tháng, 50 euros đủ cho cả một năm học.

Hiện đã có hơn 5.000 học sinh được hỗ trợ tiền ăn cơm có thịt cũng như quần áo ấm để chống lại cái rét thấu xương của mùa đông. Nhiều cháu đã bớt suy dinh dưỡng, số trẻ đến trường học chữ ngày một nhiều hơn. Tiền và hàng ủng hộ của các nhà hảo tâm được chuyển tận tay đến các trường, không bớt đi một đồng chi phí, và được thống kê công khai trên trang web http://trandangtuan.com/
Chúng tôi rất cần sự chung tay của cả cộng đồng để giúp được thêm nhiều cháu có ngày mai tươi sáng hơn!

CƠM CÓ THỊT từ Germany là hoạt động vận động gây quỹ cho chương trình CƠM CÓ THỊT tại Việt Nam từ Đức dưới sự kết nối của các Đại sứ Cơm Có Thịt và sự phối hợp thực hiện từ Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức. Rất mong nhận được sự ủng hộ của cộng đồng người Việt, các du học sinh Việt Nam và bạn bè từ Đức.
“Để sẻ vài miếng thịt vào bát cơm của bé hàng ngày, ít thôi nhưng đều đặn...”
III. Hướng dẫn đóng góp cho chương trình
Để giải đáp thắc mắc chung cho câu hỏi "muốn tham gia ủng hộ Cơm Có Thịt Germany thì phải làm thế nào”, chúng tôi xin gửi một số thông tin về cách thức ủng hộ qua tài khoản, cũng như những hoạt động nhỏ mài các bạn có thể giúp sức cho chương trình:

1. Chuyển tiền vào Tài khoản nhận ủng hộ Cơm Có Thịt Germany
Đơn vị tiếp nhận ủng hộ: Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức
Thông tin tài khoản tiếp nhận:
· Tên tài khoản: Thi Chinh Do
· Số tài khoản: 3252103 
· BLZ: 12070024 
· Ngân hàng: Deutsche bank Brandenburg
Vui lòng thêm ghi chú: For CCT Germany

Thông tin chuyển khoản quốc tế:
· Tên tài khoản: Thi Chinh Do
· IBAN: DE03120700240325210300
· Swift code (BIC): DEUTDEDB160
Vui lòng thêm ghi chú: For CCT Germany

Chuyển khoản qua Paypal: CCTgermany@gmail.com
Cơm Có Thịt Germany là chương trình hoạt động lâu dài vì vậy các bạn có thể ủng hộ một lần hoặc nhiều lần, cũng có thể đăng ký ủng hộ hàng tháng.
Thông tin về số tiền ủng hộ nhận được sẽ được tổng hợp mỗi tuần, thống kê chi tiết sẽ được đưa lên trang thông tin chính thức của chương trình.

2. Liên lạc trực tiếp đến các đại sứ Cơm Có Thịt Germany
Để việc xác nhận chuyển khoản được nhanh chóng và chính xác nhất, các bạn vui lòng email thông báo cho Cơm có thịt Germany ngay sau khi chuyển khoản tại hộp thư: comcothit.de@gmail.com hoặc gửi một tin nhắn tại trang facebook page của chương trình.
* CCT Germany xin phép lấy tên thể hiện trong tài khoản chuyển đến để cập nhật và công khai số tiền gửi trên trang Cơm có thịt Germany. Nếu các bạn không muốn công bố tên cùng số tiền đóng góp, mong các bạn vui lòng ghi trong email hoặc tin nhắn thông báo.

3. Một số hoạt động nhỏ (nhưng hiệu quả không nhỏ đâu nhé)
các bạn có thể giúp Cơm có thịt Germanyđược nhiều người trong cộng đồng biết đến bằng cách
  • LIKE trang http://www.facebook.com/ComcothitGermany
  • SHARE các bài viết, hình ảnh về chương trình có trên trang facebook này và trang thông tin của chương trình trên website của Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức http://sividuc.org/comcothit
  • In postcard, flyer để đặt ở trường học, nơi làm việc của bạn, hoặc nhà hàng, khu chợ... có nhiều bà con Việt Nam
  • Chia sẻ với những người xung quanh về chương trình…
  • Tham gia thảo luận về các hoạt động của Cơm có thịt Germany tại forum của Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức

4. Các bạn ở Việt Nam
có thể vào trang www.trandangtuan.com và group chung của nhóm
www.facebook.com/groups/comcothit, http://www.facebook.com/groups/ganhhangxen
để biết thông tin tài khoản Cơm có thịt trong nước cũng như xem các vài viết, hình ảnh về các em, và lịch trình môĩ chuyến đi...
Sau cuộc vận động, CCT Germany sẽ chịu trách nhiệm chuyển số tiền quyên góp từ tài khoản trung chuyển trên về tài khoản của Cơm có thịt tại Việt Nam, và sau đó sẽ đến các em vùng cao. Cơm có thịt đã trải qua một chặng đường, tuy không dài nhưng đầy chia sẻ và yêu thương, với lời hứa tấm lòng mà các bạn ủng hộ, dù bằng vật chất hay tinh thần '"chúng tôi sẽ mang tận nơi, trao tận tay các em nhỏ" (Trần Đăng Tuấn).


Xin cảm ơn các bạn.
Hội sinh viên Việt Nam tại Cộng Hòa Liên Bang Đức
Cơm Có Thịt Germany   
Soạn thảo: Hoàng Yến Anh - Đại sứ chương trình tại Germany

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét