Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' phá sản


Dù có trong tay 80 triệu USD, nhưng Robert Kiyosaki vẫn cho phá sản công ty sau khi bị yêu cầu trả gần 24 triệu USD cho một trong những người trợ giúp trước kia.

Theo Forbes, Robert Kiyosaki, tác giả của seri sách tư vấn tài chính nổi tiếng "Cha giàu, cha nghèo" đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản cho một trong những công ty con vào tháng 8. Việc này diễn ra ngay sau khi Rich Global bị yêu cầu trả gần 24 triệu USD cho tổ chức giáo dục Learning Annex và chủ tịch Bill Zanker.

Learning Annex là một trong những tổ chức ủng hộ Kiyosaki sớm nhất và giúp ông thực hiện nhiều buổi diễn thuyết nổi tiếng thời kỳ đầu. Trong đó có cả bài diễn giảng tại Madison Square Garden năm 2002.


Robert Kiyosaki hiện có số tài sản khoảng 80 triệu USD. Ảnh: Forbes

Một tòa án địa phương tại Mỹ đã tuyên bố Zanker và Learning Annex phải được hưởng một phần lợi nhuận từ những sự kiện này. Zanker cũng cho biết: "Chúng tôi đã kí cam kết từ đầu và Learning Annex là tổ chức quảng bá lớn nhất cho Kiyosaki. Chúng tôi đã đem tên tuổi và sự giàu có đến cho ông ấy. Thế mà khi tôi cần ông ấy trả tiền, thì Kiyosaki lại nói không".

Cuốn sách "Cha giàu, cha nghèo" đã bán được hơn 26 triệu bản trên thế giới, giúp Robert Kiyosaki trở thành một nhà bình luận tài chính nổi tiếng. Diễn viên Will Smith nói rằng anh đã dạy con trai quản lý tiền bạc bằng cuốn sách này. Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey cũng từng quảng cáo tác phẩm này trên chương trình của cô. Thậm chí, tỷ phú Donald Trump còn hứng thú với lời khuyên của Kiyosaki đến nỗi nhận lời viết chung với ông cuốn sách "Vì sao chúng tôi muốn bạn giàu có" năm 2006.

Cuốn sách nổi tiếng "Cha giàu, cha nghèo" của Robert Kiyosaki. Ảnh: Forbes


Mike Sullivan, CEO công ty Rich Dad của Kiyosaki cho biết ông sẽ không dùng tài sản cá nhân để trả theo phán quyết trên và số tiền đó thậm chí vượt xa giá trị của Rich Global.

Sullivan cho biết: "Hợp đồng chúng tôi kí với Learning Alex là với một công ty đã ngừng kinh doanh nhiều năm rồi. Vì vậy, tôi không ngạc nhiên khi họ giận dữ như thế. Chúng tôi chỉ có vài triệu USD, chứ không phải hàng chục triệu".

Theo website chuyên theo dõi tài sản người nổi tiếng Celebrity Net Worth, Kiyosaki đang có trong tay 80 triệu USD. Tuy nhiên, ông không điều hành công việc chính tại Rich Global. Vì vậy, đây là việc phá sản công ty, chứ không phải vấn đề của cá nhân ông.

Forbes bình luận bằng hành động này, Robert Kiyosaki đã cho mọi người thấy thêm một sự khác biệt nữa giữa người giàu và người bình thường. Họ phá sản không phải vì sức khỏe hay thất nghiệp, mà đó là chiến lược kinh doanh.
Rober Kiyosaki sinh năm 1947, là một nhà đầu tư, doanh nhân, diễn giả và tác giả nổi tiếng về lĩnh vực tài chính tại Mỹ. Ông được biết đến qua seri sách tư vấn "Cha giàu, cha nghèo" xuất bản năm 1997. Đến nay, Kiyosaki đã viết được 15 cuốn sách và bán được 26 triệu bản trên toàn cầu.
Thùy Linh (tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét