Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

(4) Nhậu và tương lai đất nước: “Đàn ông không nhậu thì về mặc váy với vợ”

Nhậu và tương lai đất nước: 

Đâu phải giá trị của thằng đàn ông được chứng minh thông qua số lít rượu anh ta uống, số lon bia anh ta có thể cho vào bụng mà chua xót hơn tôi nhận ra giá trị của con người bị mất đi khi ngồi vào những cuộc nhậu như thế.
Nhiều người sẵn sàng bỏ vợ, bỏ con, bỏ cả gia đình, sự nghiệp chứ nhất quyết không bỏ rượu. Đã ngồi vào bàn là phải uống, mà đã uống là phải 100%, phải kiệt ly, phải cạn ly, phải theo bàn, phải ôm chai... Nói chung là phải hết mình, ai không theo được như vậy hoặc lên tiếng không uống sẽ bị phán không nhiệt tình, không hết mình, không có tình cảm với anh em, coi thường bạn bè, nặng hơn thì không phải là đàn ông...

Ảnh minh họa
Tôi đã từng chứng kiến một người bạn đi du lịch cùng cơ quan tôi. Đến bữa ăn, mọi người dùng bia, anh ấy nói không uống được bia rượu và xin dùng nước ngọt. Ngay lập tức một đồng nghiệp lớn tuổi trong bàn phán một câu không nể nang gì: "Uống nước ngọt hả, vậy đi về mặc váy với vợ cho rồi".
Tôi nghe mà sượng cả mặt, sao lại có thể nặng lời với nhau đến thế trong bữa ăn? Bạn tôi bị mất mặt giữa chốn đông người, anh ăn uống qua loa và rút nhanh ngay sau đó. Tôi nhìn đồng nghiệp lớn tuổi, khả kính mà ái ngại thay.

Riêng tôi trước đây tôi cũng có quan niệm gần gần như thế, không đến mức cực đoan nhưng tôi cũng đánh giá những người không uống hoặc uống không nhiệt tình là không hết mình với anh em và có chút gì đó coi thường họ.
Nhưng hỡi ôi, sau khi hết mình với anh em, nhiệt tình với bạn bè thì giá trị đàn ông nằm ở đâu? Câu trả lời chắc chắn rằng không phải nó nằm ở số lít, số chai, số lon mỗi người uống được, mà nó vỡ như bọt xà phòng khi còn đó là những thân xác tàn tạ, nói năng loạn xạ không ra một trật tự nào, đi đứng liêu xiêu.

Nhậu xong là... quắc cần câu
Tôi chỉ bàn về việc nhậu nhẹt của đàn ông, còn phụ nữ nhậu nhẹt say sưa thì tôi khỏi nói. Từ đàn ông mà quy chiếu ra và cộng thêm chút chút nữa các bạn cũng có thể thấy được.
Một câu chuyện khác của tôi. Trong một dịp tổng kết cuối năm, chúng tôi đi ăn uống tại nhà một người bạn và tất nhiên không thể thiếu nhậu - một phần tất yếu của cuộc sống mà. Sau khi trải qua khoảng sáu tiếng đồng hồ chinh chiến, mỗi người "nốc" (uống) khoảng 10–12 lon bia, riêng tôi thú thực là bình thường chỉ uống được 4 lon mà thôi.
Để đủ sức ngồi lại với anh em cho đến lon thứ 12 tôi đã phải vào WC hai lần, tống hết tám lon bia cùng toàn bộ những gì có trong dạ dày đi để lấy chỗ uống tiếp. Cũng nhờ vậy mà tôi trụ lại được đến cuối cùng. Một số khác không may mắn (hoặc có thể là may mắn) không thể trụ nổi đã gục trên bàn, tay vẫn ôm lon bia một cách lưu luyến không buông. Một người thì vào ôm WC cố thủ quyết không ra.
Chiến trường la liệt những lon đã hết được rải khắp phòng, mùi bia xông lên nồng nặc, trên bàn ngổn ngang thức ăn thừa và cả bia thừa nữa. Số còn lại quyết định đi uống tiếp. Vừa bước ra cửa, một anh bạn của tôi nôn thốc nôn tháo ngay trước mặt mọi người, tôi nhìn thấy chợt tỉnh cả người và quyết định đi về.
Trước đây cảm nhận của tôi về anh bạn này rất tốt, rất nể, rất có uy tín một người uống rất khỏe. Nhưng nay ấn tượng của tôi với anh mất hết, tôi thấy anh rất bình thường. Hình ảnh của anh trong tôi là một người bệ rạc, vì sao lại đến nỗi như thế, vì ai các bạn cũng rõ, câu trả lời chính là vì rượu bia.
Sau khi say xỉn đến độ không biết gì như thế bao nhiêu hệ lụy xảy ra, không kiểm soát được chính mình, không kiểm soát được hành động lời nói, hàng xóm láng giềng hết tình hết nghĩa, bạn bè, anh em không nhìn mặt nhau, vợ chồng lục đục, bạo hành gia đình, tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội...báo đài đăng liên tục, ngày nào cũng thấy, càng kể ra càng thấy sợ.
Chỉ có người trong cuộc như tôi mới thấm thía, mới cảm nhận, mới trải nghiệm đầy đủ sự quá tải của việc nhậu. Và cuối cùng tôi nhận ra rằng không cần thiết phải nhậu mới chứng tỏ giá trị của một người đàn ông mà theo như nhiều người nói là "nam vô tửu như kỳ vô phong". Theo tôi, câu nói này xưa rồi, giá trị đã lỗi thời mất rồi.
Vì sao người Việt Nam nghèo mãi vẫn nghèo, có rất nhiều lý do nhưng theo tôi một trong những lý do rất quan trọng không thể không kể đến đó là do người Việt Nam lãng phí quá nhiều, lãng phí tài nguyên, lãng phí con người và lãng phí cả bia, rượu nữa.
Không lãng phí sao được khi cố gắng uống càng nhiều càng tốt rồi sau đó tống ra càng nhiều càng tốt. Mà một lon bia có giá trị bằng khoảng một kg gạo.
Một cuộc nhậu ở trên tôi đã dùng hết 12 lon bia, tương ứng với tôi đã dùng khoảng 12 kg gạo. Rồi sau đó tôi tống hết ra ngoài gần 8-9 kg. Vậy là tôi đã lãng phí như thế đấy.

Giả sử nếu tôi không nôn thì số bia đó cũng ra sức tra tấn lục phủ, ngũ tạng của tôi đến mức đầu đau như búa bổ, tim đập loạn xạ, huyết áp tăng, thận và phổi làm việc hết công suất và chắc chắn cái dạ dày tội nghiệp của tôi phải oằn lưng chịu trận (lãng phí sức khoẻ và tuổi trẻ).

'Văn hóa nhậu' là con sâu, là căn bệnh trầm kha. Nó cắn nát đi nhân cách, trí tuệ, của cải của người dân Việt Nam. Nó cắn nát thuần phong, mỹ tục của chúng ta nó làm cho hình ảnh của người Việt Nam xấu đi rất nhiều trong mắt bạn bè quốc tế, làm họ coi thường chúng ta.
Khi nói đến đây tôi đã dừng lại rất lâu và suy ngẫm, chính nó càng củng cố hơn nữa quyết định bỏ rượu bia của tôi. Giờ tôi mới cảm thấy khâm phục những người không uống rượu bia, và từ chối không uống rượu bia.
Tôi nhớ lại ngày xưa khi mình còn nhậu, nhớ nụ cười của họ. Tôi từng nghĩ là họ ngại nên cười trừ nhưng không phải vậy, giờ tôi mới cảm nhận được lúc ấy họ cười là cười những người u mê như tôi, lao vào rượu bia như con thiêu thân.
Thực sự để có được quyết tâm, ý chí để từ bỏ rượu bia là rất khó, nhưng giờ đây tôi sợ quá, nghe đến nhậu nhẹt là tôi sởn cả gai ốc. Tôi phải bỏ thôi, bỏ tiệt nhậu nhẹt. Ai có bĩu môi cười tôi tôi cũng bỏ, ai có chê tôi tôi cũng bỏ, ai có nói ngược nói xuôi tôi cũng bỏ.
Vì tôi biết có bỏ nhậu nhẹt triền miên tôi mới có cuộc sống bình yên, bỏ nó tôi mới có trí tuệ minh mẫn, và trên tất cả bỏ nó tôi mới có gia đình hạnh phúc.
Theo Nguyễn Hữu Trí (VNEpres)
 
  • Võ Tòng
    03/10/2012 11:30
    Nhìn tấm ảnh rất ấn tượng! Nhậu thế mới gọi là nhậu chứ!
  • Phạm Hồng Lệ
    03/10/2012 11:44
    Ông bà ta nói "Tửu Sắc", nhậu đi liền với gái nên các ông phải cẩn thận. Sau khi đã quắc cần câu thì "nhà ngói cũng như nhà tranh", rau nào "sạch" rau nào "bẩn" đều như nhau. Nếu tỉnh táo thì không ông nào dám "ăn vụng", dám "khiêu chiến" với virus HIV!
  • HOANG
    03/10/2012 11:56
    Bỏ thì uỗng lắm, nhưng không phải uống đến lăn way như ảnh trên.
  • THA HƯƠNG
    03/10/2012 12:06
    Tác giả bài viết nói nhiều cái hay, cái đúng nhưng "nhiều người sẵn sàng bỏ vợ, bỏ con, bỏ cả gia đình, sự nghiệp chứ ko thể bỏ rượu" thì tôi ko tán thành. Thực ra nhậu nhẹt chẳng hay ho gì, thậm chí 10 bà vợ thì hơn 9 bà chẳng thích chồng mình nhậu tí nào, nhưng tại sao đàn ông thường thích nhậu? Thực ra, biết cách nhậu nó cũng có cái "thú" của nó (có thể đó là lập luận hơi ích kỷ của người đàn ông), giả dụ chiều đi làm về anh em ngồi lại lai rai thấy nó cũng xả được... sờ trét, còn đã ngồi nhậu mà nhậu đến bao nhiêu thì cũng... tùy hỉ. Nói chung đàn ông mà biết ăn nhậu tí xíu cũng vui, chứ còn nhậu như kiểu hình minh họa trên thì.. úi giời ơi.
  • TƯ LÒ XO
    03/10/2012 12:07
    "Những thằng uống rượu là con Ngọc Hoàng" nên phán lung tung!
  • Boong Hoàng
    03/10/2012 12:22
    Đã nhậu đâu? mồi màng rượu bia còn nguyên mà, chưa có ly chén đũa lấy gì nhậu? Có lẽ nghe mùi rượu mà xỉn chăng ???
  • Tèo
    03/10/2012 12:29
    Uống bia không có xấu, nhưng có rất nhiều trường hợp uống vào không làm chủ được bản thân rồi làm điều xấu, đàn ông không dùng rượu bia thường là rất trí thức nhưng họ có rất ít bạn bè.
  • NT
    03/10/2012 12:37
    Tôi thì không phản đối một cách cực đoan chuyện uống bia rượu của đàn ông, cái gì có chừng mực thì chấp nhận được vì đôi khi bia rượu làm cho bạn bè gần gũi nhau hơn, nhưng nhậu nhẹt bê tha đến mức "cho chó ăn chè" thì đến người ngoài còn không chấp nhận được huống hồ là vợ con. Ở các cơ quan công sở chuyện nhậu nhẹt đã trở thành thường xuyên, thăng chức, sinh nhật, mua xe mới...nhậu đã đành, đằng này bị mất trộm cũng phải khao nhậu vì... của đi thay người!! Cần phải có lý trí để biết nhận lời và từ chối, và đặc biệt phải bỏ ngay cái thói ép người khác uống. Đừng để chuyện nhậu nhẹt trở thành vấn nạn của quốc gia.
  • NG
    03/10/2012 12:52
    nhiều khi mình đi giao dịch làm ăn, thỉnh thoảng nghe câu: "không nhậu à, vậy về nhà mặc váy với vợ đi", mình trả lời, dạ, vợ em mặc quần tây với quần jean ko à, ko có mặc váy. nhậu nhẹt không có gì hay, anh em cố gắng đừng sa đà nhé.
  • Anh Quân
    03/10/2012 13:12
    "Đàn ông không nhậu thì về mặc váy với vợ". Còn đàn ông mà nhậu coi chừng đội váy cả làng.Tôi nói vậy là có chứng cứ đó nhé.Có người nhậu rồi tiểu tiện và đại tiện luôn trong quần.Có người nhậu xong khóc bù lu bù loa.Còn có người nhậu xong chạy vô phòng người ta mà nằm tiểu... Như vậy có đội quần cả làng không?
  • Duy dai ca
    03/10/2012 13:31
    Không lên án mà cũng không tán thành.
  • Ông già Yamaha
    03/10/2012 13:43
    " Nhưng hỡi ôi, sau khi hết mình với anh em, nhiệt tình với bạn bè thì giá trị đàn ông nằm ở đâu? Câu trả lời chắc chắn rằng không phải nó nằm ở số lít, số chai, số lon mỗi người uống được " mà nằm chèo queo trên vũng nước tiểu, có khi nằm trên đống hổ lốn nhầy nhụa tanh nồng do uống bia rượu quá nhiều vào bụng nên không còn kiểm soát được bản thân...
  • kiec
    03/10/2012 13:46
    Nhớ hồi những năm 69-70 trong Nam, cái từ Sì nách ba{Snack bar} đã có và người dân SaiGon nào cũng biết. Đây là nơi ăn nhậu trụy lạc của lính Mỹ. Họ nhậu say mèm và đùa cợt, bốc hốt các cô chiêu đãi viên. Riêng giới công chức và dân lao động thì uống la de con cọp, 33 chai mà cũng uống ít lắm. Đám tiệc, cưới hỏi thì ai uống được thì uống, không ép, không khích mà cũng vui vẻ thôi. Bây giờ thấy uống nhiều quá! Uống để đạt "danh hiệu" hay sao ấy. Bởi vậy bệnh tật ngày càng nhiều và mau "đoàn tụ" lắm, hic.
  • Hăng rết
    03/10/2012 14:03
    Nhậu là một thú chơi tiêu khiển và thưởng thức sảng khoái của đấng mày râu và cả không mày râu. Thực đơn chủ yếu là rựơu bia và đồ mồi, ai trên đời mà không uốn rượu. Nhưng rượu là rượu còn ta vẫn là ta, nhậu không say không về mà say rồi thì biết đường đâu mà về nữa. Tui thì ít uống rượu nhưng thỉnh thoảng vẫn ba chai chưa say nên về mặt này ở thế trung bình. Không ghét mà cũng không ưa, nếu có vẫn dùng tốt. Chứ không như là có nhiều dùng nhiều, có ít cũng dùng nhiều và không có là khó chịu đâu.
  • Quang
    03/10/2012 14:30
    Rất mất cảm tình với mấy Bạn Nhậu xỉn, ăn nói linh tinh... nhưng mình cũng không bao giờ chơi thân với những bạn không biết Nhậu, trừ khi họ có bệnh phải kiêng cữ hoặc do lý do về Tôn giáo. Còn lý do sao không dám chơi thì nói ra sẽ bị ném đá nên không dám nói ở đây. Mình vẫn thấy câu "nam vô tửu như cờ vô phong" là hoàn toàn chính xác, chỉ khi nào chúng ta uống quá chén, lạm dụng, nghiện ngập rượu bia thì mới là xấu.
  • Khùng®
    03/10/2012 14:49
    Người uồng rượu bia thì ít mà bia rượu uống người thì nhiều; rượu bia cộng với một trong số các món "mồi" sau: chạy xe, nói khích, thách đố, đố kị, gái gú, chơi trội, ngứa mắt, nhìn đểu, to tiếng,... là ra án mạng. Nói chung có 1001 kiểu mất mạng vì rượu bia.
  • Chuẩn
    03/10/2012 15:07
    Bài này copy nhiều quá, mấy chục năm qua người đời đã nói về việc này và người viết hình như chưa hiểu nhiều về uống rượu (nhậu) xin viết chút chút để mọi người cùng nghĩ: 1. Rượu là vị thuốc đầu bảng trong các vị thuốc 2. Rượu có mặt tại những nơi vui nhất và buồn nhất 3. Rượu có trong kinh thánh và thi ca 4. Rượu biến chiến tranh thành hòa bình và ngược lại 5. Rượu là ngôn ngữ vô hình gia tăng  niềm tin và tình bạn 6. Rượu giúp trí tuệ nhìn thấy chánh và tà. Còn nhiều lắm như: - Tăng trưởng ngành rượu luôn trên 20% năm - Rượu được luật pháp bảo hộ trên toàn Thế giới ... Còn người uống rượu cũng như người luyện công theo tầng: - Hạng bét là kẻ nát rượu - Trên một chút là kẻ nghiện rượu, Đoạn giữa không tính nào là mạnh mẽ, dũng cảm, anh hùng... - Trên gần cùng là Thánh tửu - Trên cùng là tiên tửu. Ở bậc này sự thông tuệ hay suy nghĩ và khi nói rơi ra toàn là Châu, là Ngọc mà cả ngàn đời sau đố làm được. Ta và ta đang ở hạng nào? Mong có thêm lời bình.
  • thomas Pham
    03/10/2012 15:22
    Tôi cũng từng nhậu " quên đường về ". Nói thực nếu có ai chịu khó ghi âm lại những gì mà dân nhậu ngồi nói với nhau rồi lúc tỉnh táo ngồi nghe lại sẽ thấy mắc cỡ vô cùng. Lúc đó cái câu nói "Đàn ông không nhậu thì về mặc váy với vợ " chẳng là gì .
  • 8 Sài gòn
    03/10/2012 16:00
    Có người nói "nhậu là một phần của cuộc sống" - Đúng! Nếu nhậu đúng lúc, đúng chỗ, đúng liều lượng, đúng loại thì cuộc sống thêm được "một phần"; còn ngược lại thì không những cuộc sống mất "một phần" mà mất tất cả.
  • Tuấn Hưng
    03/10/2012 16:23
    Bàn về nhậu thì tôi nghe nhiều, mà nghe bạn bàn tôi thấy khó nghỉ quá. Bạn còn non lắm, đâu phải nhậu là tệ hại, là nằm lăn ra hết vậy đâu. Bạn chỉ nhìn được một góc của sự việc thôi. Người dàn ông đã chuẩn thì nhậu người ta sẽ biết điểm dừng, uống đúng - đủ bạn sẽ thấy hết giá trị của việc nhậu, dù nhậu ở đâu - khi nào vẫn OK.
  • Hăng rết
    03/10/2012 18:49
    Tòa soạn: Cám ơn bạn. Xin tiếp thu
  • ut mnh
    03/10/2012 18:56
    TÔI có ông chồng trình dộ văn hóa bằng nầy bằng nọ nhưng uống rượu riết đâm ra nghiện nặng, bây giờ mỗi lần nhậu vào nhìn người không ra người, không còn tư cách gì cả, có chồng nhưng không muốn đi chung vì thấy mắc cở. Việc nhậu ở Việt Nam như một ung nhọt trong xã hội mà sao chẳng thấy nhà nước quan tâm gì đến cả
  • Phạm Đức Hiệp
    03/10/2012 19:04
    Trước khi nhập đàn (diễn đàn), "tao" và "tụi mày" zô 100% na,1,2,3 zô 2,3 zô (xin lỗi các tiền bối vì tui mới nhậu hết một tăng ở đám ma người bà con sui gia với con rể của bà chị dâu vợ tui về)! Không biết văn hóa ăn nhậu với cái kiểu 50% với 100% được DU NHẬP từ đâu tới ? Chứ ở Saigon trước 75 và bây giờ cũng vậy , cũng bạn bè , cũng nhậu và cũng có người bò lê , bò càng nhưng ai uống bao nhiêu thì uống chứ không có cái kiểu "RƯỢU BẤT KHẢ ÉP mà ÉP BẤT KHẢ TỪ như bây giờ ! Tôi thấy đó chỉ là biện luận của "những con sâu rượu" mà thôi , anh có uống thì tôi mới "được" uống, mà đã là kẻ nát rượu thì tìm đủ mọi dịp để nhậu, từ Ma chay, Cưới hỏi, Thôi nôi, Đầy tháng, thậm chí có anh mới mua đôi dép 100 ngàn cũng được "kêu cổ" nhậu một chầu hết 500 ngàn ! Đó là văn hóa ăn nhậu hiện nay, còn hệ lụy của các thành viên trong cái làng văn hóa ăn nhậu này thì gần như là có đầy đủ ở trên từ chủ thớt cho đến các còm sĩ nhưng có một điều mà ít ai quan tâm đó là nếu uống nhiều bia, rượu thì ngoài những bịnh về tim , gan , phèo phổi còn cái quan trọng hơn khi rượu ,bia ngấm đầy trong máu thì cái anh "tinh binh" sẽ èo ọt, biến dạng , khi đó mà đưa vào lò luyện đơn sẽ cho ra những sản phẩm thiếu IQ! Và chuyện gì sẽ đến với những thế hệ có chỉ số IQ thấp !?!?!?
  • XuốtKỳKươi
    03/10/2012 20:34
    Trong cuộc vui bây chừ : Nhậu hay không nhậu đều khổ các lỗ tự nhiên trên người. Không nhậu thì khổ lỗ tai (càm ràm mặc váy với vợ). Nhậu zô thì khổ lỗ miệng (ói), lỗ mũi (tanh), lỗ tiểu (wc)... Quá oải !
  • THA HƯƠNG
    03/10/2012 21:42
    Ý kiến của Quang@ rất hay (nói về đàn ông thôi).Và ý kiến của NT rất là "tâm lý" (vì tôi biết NT là... phụ nữ, nếu đoán nhầm xin đừng quở trách)
  • hoàng châu
    03/10/2012 22:48
    Xin gởi vài lời cho những ai nói câu " Đàn ông không nhậu thì về mặc váy với vợ" : Nam vô tửu như kỳ vô phông Tửu nhập tâm như cẩu cuồng tại thị
  • NT
    03/10/2012 22:57
    @THA HƯƠNG: Bạn...đoán đúng, bắt tay bạn nhé! thân chào!
  • Thắm Minh
    04/10/2012 00:33
    Nhậu ít thôi còn về tăng 2 với bà xã, chứ cứ kiểu quắc cần câu thì có ngày bị cho ngủ ngoài đường.
  • Năm Le Le
    04/10/2012 05:53
    Ý kiến của Quang cũng đúng nhưng cũng mâu thuẫn và buồn cười. Một người biết nhậu và một kẻ không nhậu thì sao mà chơi thân được? Bạn thân thì chỉ có thể xuất phát từ đồng chí, đồng chai, đồng hội, đồng thuyền hay đại loại có một điểm chung gì dó, chứ một người nốc bia kẻ kia phá mồi thì làm gì có chuyện thân thiết.
  • Mười hơi
    04/10/2012 06:52
    Nhậu và rượu bia ai ưng thì uống còn không thì thôi chứ có bắt buộc đâu. Trong các tiệc tùng hay lễ lạt này nọ ly rượu là kết tâm giao nhưng không nên lạm dụng để rồi quắc cần câu thì không hay. Uống phải biết điểm dừng để cuộc vui trọn vẹn và đúng nghĩa, nói thật đã là đàn ông dù ít hay nhiều cũng phải biết uống chút rượu. Còn không cũng CHẢ SAO.
  • nguyễn kim toàn
    04/10/2012 08:28
    4 anh này chắc ngày mai đoạn tuyệt với rượu bia nên hôm nay uống một bữa cho đã để giả từ , giống như Trương Phi trong Tam quốc Chí.
  • Tứ đỗ tường
    04/10/2012 10:10
    Chỉ sợ không nhậu nhẹt mà lại thích "Long Tứ" hay hảo "chân dài" thì còn tổ sư ăn nhậu. Đàn ông biết uống rượu bia thì chẳng có gì phải lên án, vấn đề ta ăn nhậu thế nào? nhậu vui vẻ, có chừng mực, điểm dừng và "vui xuân không quên nhiệm vụ" hay là cứ nhậu là phải "cho chó ăn chè, vợ đè cạo gió", tửu nhập tâm như hổ nhập lâm, không say không về.
  • LangDu56
    04/10/2012 18:51
    Đa tửu hại tâm, đa dâm hại thận!!!
  • Dao cạo
    04/10/2012 21:07
    Rượu uống ít thì được, nhưng nếu uống nhiều quá cũng không hay. Chuyện hệ lụy về rượu cũng đã xảy ra nhiều rồi, tuy nhiên khi ăn nhậu mà không uống rượu để người nói vậy thì cũng buồn thật.
  • THA HƯƠNG
    04/10/2012 21:34
    @NT.Thiệt... hú hồn, cám ơn bạn rất nhiều, bạn sống rất nhân văn. Dù đây là thế giới ảo nhưng là tình cảm thật (điển hình là sự ra đi của chị Thiên Kim), hy vọng rằng 1 ngày nào đó NLĐ tổ chức hội ngộ những "nghệ sĩ còm" thì vui biết mấy.
  • Thanh Sơn
    04/10/2012 22:27
    Mỗi sự vật hiện tượng đều có 2 mặt của nó: tốt , xấu. Không riêng gì rượu bia, cờ bạc, đá banh, á phiện... mà ngay cả ánh nắng mặt trời cũng có lúc tốt, lúc xấu. Người hiều biết và có lý trí thì biết tận dụng và dừng đúng lúc. 
  • Thắm Minh
    04/10/2012 22:39
    Tha Hương@: ý kiến của bạn cũng khá hay, cũng có người đã từng đề nghị thế này rồi, nhưng tui nghĩ chúng ta cứ online với nhau như vậy đôi khi lại thú vị hơn vì nó có cái gì đó ảo ảo, thật thật (dĩ nhiên tình cảm là phải thật rồi) hơn là một ngày nào đó sẽ offline, vì tui sợ khi gặp nhau rồi mai lại chẳng còn gì nói với nhau ở trên đây nữa thì... hết vui. Thân mến!
  • NT
    04/10/2012 23:32
    Tôi cũng nghĩ như bạn Thắm Minh, chúng ta cứ năng nổ trên dễn đàn này là tốt lắm rồi, chứ nhiều khi Tòa soạn còn bận rộn nhiều chuyện nếu phải tổ chức gặp mặt lại làm phiền Tòa soạn. Bạn @THA HƯƠNG có công nhận với tôi là từ sự ra đi của chị TK tôi thấy các còm sĩ trên diễn đàn NLĐO đúng là tử tế văn minh với nhau hơn đúng không bạn. Lúc chị TK còn sống tôi cũng hâm mộ chị ấy lắm, chỉ tiếc là chị vắn số quá, chứ nếu không diễn đàn này còn vui hơn nữa. Thôi thì chúng ta hãy cố gắng lấp vào khoảng trống mà chị ấy để lại. Chúc các bạn ngủ ngon nhé!
  • THA HƯƠNG
    05/10/2012 08:08
    Thắm Minh & NT, 2 bạn ko cho tôi có chút "cơ hội" nào để...cãi. Nhất trí với quan điểm của 2 bạn.
  • Vợ của Bợm nhậu !
    05/10/2012 14:02
    Tôi cũng giống hệt như Chị Ut mnh, riết rồi tôi vừa làm mẹ vừa làm cha cho đứa con 1 tuổi rưỡi với ngổn ngang mặc cảm, tự ti với bạn bè, đồng nghiệp, bà con, dòng họ. Nhà nay thuê nhà này mai thuê nhà khác, tiền bạc thiếu hụt.... quỹ thời gian lớn nhất của chồng là 5 tiếng ở công sở còn lại là bên bàn nhậu và nằm ngủ quắt queo 1 thân hình ngày càng tàn tạ.... và hết lòng vì bất cứ lời réo gọi thượng vàng hạ cám, dù cơm đã dọn lên bàn, dù con đang đòi Cha !!! Tôi mệt mỏi tới nỗi, mỗi khi chìm vào giấc ngủ hiếm hoi, tôi đều nằm mơ thấy tôi có ....1 người đàn ông khác (kiểu như ao ước cái mình không có !). 
  • Lê Hoàng Nam
    05/10/2012 20:24
    Giả sử trên đời này không có rượu bia thì... thật là... vô nghĩa
  • chi
    06/10/2012 00:45
    Lê Hoàng Nam và những bạn bênh vực chuyện uống bia rượu: hầu hết những tai nạn giao thông, đánh nhau, chém nhau, hiếp dâm, đặc biệt là hiếp trẻ em (ngày càng nhiều) đều có dính tới bia rượu. Có lẽ chúng ta nên cám ơn bia rượu đã giúp cuộc sống có nghĩa như vừa kể nhỉ? Còn ai nói đàn ông nhậu có bản lĩnh là biết dừng uống đúng lúc thì xin cho biết điểm dừng của đàn ông khi nhậu là ở đâu? Hay là nhậu xong còn tỉnh thì đi tiếp tăng 2 ở quán bia ôm?
  • Cát xanh
    06/10/2012 06:59
    “Đàn ông không nhậu thì về mặc váy với vợ”. Thế nên đừng trách, đừng hỏi vì sao nếu chị em muốn lấy người cùng giới. Nếu chồng tôi mà có suy nghĩ kiểu câu trên, tôi thà ở giá, hoặc là... cùng nhau mặc váy. Ai sẽ sống với các anh suốt đời? Là Vợ. Ai sẽ chia ngọt sẻ bùi, vượt qua nghèo khó cùng các anh? Là Vợ. Ai sanh con, chăm sóc gia đình cha mẹ cho các anh? Là Vợ. Ai lo từng miếng cơm chén thuốc khi các anh đau ốm? Là vợ. Ai làm chỗ cho các anh trút giận? Là Vợ. Ai là người giải quyết mọi nhu cầu cá nhân cho các anh ngay cả khi các anh nồng mùi bia rượu, miệng chưa đánh, người chưa tắm...? Là Vợ. Nếu bạn bè các anh cũng làm được như thế thì chị em chúng tôi sẽ không bao giờ kêu ca, không bao giờ lên tiếng gì thêm về chuyện nhậu của các anh. Yêu cầu đầu tiên của tôi khi quen bạn trai hay khi lấy làm chồng là "Biết uống rượu bia, nhưng không thèm uống".
  • Quang
    06/10/2012 09:24
    catxanh @ ơi: Làm sao có ai “ biết uống rượu nhưng không thèm uống" hả bạn? Có “uống” mới biết là “uống được" chứ, mà đã “uống được"  sao lại “ không uống" nhỉ ? Nếu bạn lấy được 1 người chồng không uống rượu và chấp nhận "cùng mặc váy" thì ông chồng đó cũng y chang bạn. Đàn ông như vậy khó mà có bạn bè, vì vậy anh ta sẽ chỉ có bạn và bạn toàn quyền sở hữu anh ta 24/24, thi thoảng bạn có muốn ở 1 mình thì anh ta cũng chẳng biết đi đâu? Đi với ai? Làm gì? Sợ rằng 1 thời gian bạn lại chán, lúc đó \bạn lại kêu "Đàn ông gì mà y chang đàn bà vậy trời", lúc đó bạn lại ngán vì cuộc sống quá đơn điệu, chồng Bạn chẳng có gì lạ, chẳng có gì khác biệt để Bạn khám phá, tìm hiểu nữa, bạn cũng không có cảm giác phải lo lắng, đợi chờ vì anh ta chỉ đi làm rồi về, không bạn bè, không quán xá, anh ta làm mọi thứ như ý bạn và bạn điều khiển anh ta như thể bạn chọn kênh khi xem tivi, cảm xúc của bạn ổn định như thể đã được đóng khung vậy, xin hỏi khi đó cái gì sẽ nuôi dưỡng tình yêu của bạn? Mà nói nhỏ với bạn nhé, vì tôi nghĩ bạn còn độc thân (các bạn khác xin đừng ném đá): những thanh niên không biết uống rượu thường có tính chi li, tính toán, thiếu mạnh mẽ, nhút nhát ... không tin bạn cứ tìm hiểu xung quanh mà xem (tất nhiên bạn trừ người không uống rượu vì có bệnh và lý do tôn giáo ra ), nếu để ý và chịu khó quan sát, bạn sẽ thấy lời tôi nói là không sai đâu. Nếu bạn muốn lấy 1 người chồng "bình thường thôi" thì có thể tìm thấy trong nhóm người không uống rượu, nhưng để tìm được 1 người đàn ông bản lĩnh, 1 mày râu đích thực, 1 hoàng tử để bạn yêu thương, tự hào, có thể che chở bạn suốt đời thì chỉ có ở nhóm biết uống rượu thôi bạn à, hãy tìm người có uống rượu nhưng biết điểm dừng. Rượu không tệ như bạn nghĩ, người xưa còn dùng rượu để thử người nữa đó, người xưa chọn Tướng tài bằng 6 cách, trong đó có 1 cách là cho uống rượu say để thử thần kinh có vững không? Có giữ được lập trường, thái độ không? hay rượu vào lời ra hết sạch !? Hy vọng bạn không rơi vào hoàn cảnh "ghét của nào trời trao của đó".
  • Cúc H Trần
    07/10/2012 05:11
    @Quang: Tôi đồng tình với Cát Xanh, bạn Quang ơi, chắc là bạn chưa hiều rỏ câu Cát Xanh nói, nếu tôi là bạn tôi sẽ nghỉ kỹ hơn câu đó, chứ không vội bảo chồng người ta cùng mặc váy với vợ như bạn đâu. Biết uống rượu nhưng không thèm uống đó mới là đàn ông bản lĩnh đấy bạn ạ. Tiệc tùng, anh uống chia vui với bạn đó là anh biết uống, còn ngày thường không thèm, không nghiện đó mới hay. Có chừng có mực. Tôi mà gặp chồng có suy nghỉ như Quang, vội vã chê bai người như thế tôi thà lấy người cùng giới.
  • Hùng
    07/10/2012 07:59
    @Quang: Cho tôi hỏi anh chút, tôi mở quán bả trên Đồng Khởi, Q1, tôi uống rượu rất giỏi, có thể nói là biết uống đấy, nhưng tôi không thích uống, không thèm uống, thế tôi có phải cũng về mặc váy với vợ không?
  • Cát xanh
    07/10/2012 11:19
    @Quang:Có lẽ bạn chưa hiểu hết nghĩa câu tôi nói. Nhưng tôi không là 1 người ngu dại, độc đoán để biến chồng mình thành phụ nữ. Tôi đã có chồng và đã kết hôn gần 10 năm, cùng 3 đứa con. Bạn nghỉ sao cho 1 gia đình đi qua 10 năm yên lành? Đừng vội đánh giá hay đem suy nghỉ của mình ra áp đặt người khác như thế bạn ạ. May mắn là tôi không gặp 1 người đàn ông tối chí mà tự đại như bạn. Đúng như bạn Cúc gì nói, chồng tôi chỉ uống khi có tiệc vui, còn ngày thường không bao giờ uống. Anh không vì tôi mà còn là vì làm gương cho 3 đứa con. Bạn làm không được không có nghĩa người khác không làm được. Bạn đã xúc phạm tôi đấy. Và cũng là đã xúc phạm nhiều người đàn ông có bản lĩnh khác. Những người đàn ông Biết sống có trách nhiệm và chừng mực.
  • ngườibinhthường
    07/10/2012 13:23
    Tôi có 1 người anh họ thích uống rượu, ngày nào cũng phải uống, nhưng anh ấy đã bỏ rượu, chịu đi làm tử tế và cưới vợ (sau mới biết là anh ấy đã hứa bỏ thì chị dâu tôi mới chịu cưới). Cưới được hơn 1 năm thì anh ấy bắt đầu uống trở lại và lại uống nhiều như trước. Khi đó họ đã có con, chị dâu tôi không thể ly dị. 1 đêm anh ấy say rượu, lái xe về bị tai nạn, chấn thương sọ não và chết, để lại đứa con 5 tuổi. Đó là kết thúc của 1 người đàn ông không mặc váy với vợ.
  • Đời
    08/10/2012 10:47
    @Quang, ông đang xúc phạm cả tôi đấy nhé. Tôi về VN, bị tai nạn xe, nằm viện 2 tuần qua, tay bó bột thế này, mà đọc bình loạn của ông xong tôi chịu không nổi phải lên tiếng. Chỉ 1 câu "Biết uống rượu bia, nhưng không thèm uống" của người ta mà ông kết luận chồng người ta mặc váy thì quá đáng. Thế thì rất nhiều người đàn ông thế giới mặc váy với vợ như ông nói đấy. Những ai nhậu say bí tỉ, nhậu ngày này qua tháng khác mới là kẻ không biết uống rượu đấy ông bạn.
  • Cường
    09/10/2012 05:32
    Sao tui đọc cái còm của ông Quang này xong tui muốn đổ cả tấn đá vô ông quá. Nói nhăng nói cuội. Nhất là câu: "những thanh niên không biết uống rượu thường có tính chi li, tính toán, thiếu mạnh mẽ, nhút nhát". Tui thấy đầu óc ông nông cạn quá, chính những kẻ không đủ tự tin, thiếu ý chí mới dùng rượu để che đậy, mới nhờ rượu để thấy mình mạnh mẽ đấy ông bạn. Ông nói thế mà không xem lại, những vị lãnh đạo cấp cao, những nguyên thủ quốc gia trên thế giới, những thương gia nổi tiếng, các bác sỹ giáo sư... có ai là người mê rượu không? Thậm chí có người họ chưa bao giờ uống đến giọt rượu nào trong đời đấy. Thế ông có thấy họ thiếu mạnh mẽ hay nhút nhát không? Vậy họ đều là người mặc váy với vợ à. Ông chỉ ra cho tôi xem có bợm nhậu nào mà làm to, làm lớn nổi tiếng, thành đạt không? Ông có nghe, có thấy bợm nhậu vào là ngồi khóc lóc, kể lể chưa? Thế là mạnh mẽ đấy à? Cả 1 cái còm đọc toàn thấy ông như trên trời rớt xuống, đảo lộn thị phi, đen trắng. Ông đem cái còm của ông về cho bạn bè người thân của ông đọc, xem họ có ném đá ông có chửi ông thúi đầu không? Vớ va vớ vẩn, chẳng có bợm nhậu nào mà có 1 sự nghiệp thành đạt, chỉ thấy nhà tan cửa nát, chẳng có bợm nhậu nào được kính trọng chỉ thấy khinh rẻ và e sợ, chẳng có bợm nhậu nào làm nguyên thủ quốc gia, kỹ sư bác sỹ thành đạt. Thế mà ông cho rượu là hay, uống rượu là bản lĩnh à. Bất hạnh cho ai làm vợ ông đấy, ông bạn. Suy nghĩ của ông làm mất mặt đàn ông quá. Tôi chỉ mới 30, nhưng tôi thấy suy nghĩ của ông chỉ như đứa trẻ 10 tuổi, có khi còn thua đấy. Còm này là lần đầu của tui đấy.
  • Duy Linh
    09/10/2012 07:54
    "Phải biết uống mới là đàn ông" chỉ là câu nói khích bác của dân "sành nhậu" đã quá lạc hậu, hiện nay thực tế phái nữ và những bạn đồng tính có uống hay không ? "Đàn ông" hay không chỉ có thể đánh giá chính xác qua những tiêu chuẩn khác chẳng liên quan đến bia rượu.
  • chi
    09/10/2012 10:31
    Cái thằng nhậu xong chém chết em bé 4 tuổi để hiếp dâm em bé 8 tuổi xứng đáng làm đàn ông không mặc váy quá nhỉ. Nếu nó chịu không nhậu để về mặc váy với vợ thì đã không có chuyện đó xảy ra.
  • Quang
    09/10/2012 15:31
    Thành thật xin lỗi các @ : Cúc H Trần, Cát xanh, Đời - vì comment của mình làm các bạn bực bội, khó chịu. Mấy hôm nay bận việc quá nên mình không có thời gian đọc coment của các bạn, bây giờ mình mới có thời gian rảnh và việc đầu tiên là xin các Bạn thứ lỗi cho mình nhé. Nhưng mình cũng muốn các bạn bớt giận ( nếu vẫn còn giận ) để nghe lời bào chữa của mình : 1. có một câu mở ngoặc của mình trong còm trước là câu “ các Bạn khác xin đừng ném đá “ , vì thực ra mình chỉ muốn nói riêng với cát xanh @, theo cách cảm nhận của cá nhân mình, cái mình nói về người không uống rượu chỉ dựa vào thực tế mình va chạm từ nhỏ đến giờ ( có thể những người không uống Rượu mà rất mạnh mẽ thì ở nơi khác có mà nơi mình không có ?! ) vì mình cũng chỉ là 1 độc giả bày tỏ ý kiến riêng ( đâu phải chuyên gia Vũ Kim Khôi đâu mà sợ ), và ý kiến đó nếu cát xanh @ không thích thì thôi, mình cũng chỉ mong cát xanh : “ tìm người có uống rượu nhưng biết điểm dừng” ,là mong điều tốt cho bạn, thiết nghĩ mong muốn này không xấu, nếu biết cát xanh @ đã có Gia đình thì mình không bao giờ gửi coment đó, vậy mà cát xanh @ lại nói mình xúc phạm bạn ấy, buồn vô cùng. 2. Mình không thích rượu bia, nhưng có uống, tửu lượng khá , bình quân 1 tháng mình uống 2 lân, mình ít ngồi quán xá, mà thường nhậu ở nhà, Vợ nấu đồ nhậu cho mình thết đãi khách , bạn bè khi có dịp, mình chưa bao giờ say rượu, vì mình luôn biết dừng đúng lúc, đã không uống nữa thì ai ép cũng bằng thừa , mình coi thường những người nghiện rượu, nát rượu, uống rượu say mèm, nói năng lôm côm. Chúc Đời @ mau khỏe, xuất Viện sớm.
  • Quang
    09/10/2012 20:13
    Gửi @ Hùng : xin lỗi Bạn nhé, tại mình hiểu câu "không thèm uống" của @ Cát xanh theo kiểu "tao không thèm chơi với mày", đúng ra mình phải hiểu ý @ cát xanh là " biết uống nhưng không ham, không thích - tức không thèm (thèm thường)", nếu mình hiểu đúng như vậy thì mình đã không viết cái comment làm các bạn bực mình. Mình sai ở chỗ chưa hiểu đúng ý người viết, đúng là Tiếng Việt ta phong phú thật, dễ bị hiểu sai như chơi.
  • Cát xanh
    09/10/2012 20:43
    @Quang: Lời nói gói vàng bạn ạ. Tôi không giận bạn, tôi chỉ nói ra cách nghĩ của tôi, nhưng cám ơn bạn đã bỏ tiền vào túi tôi, cho tôi học thêm được 1 vài điều mà không phải tốn tiền học phí.
  • Cúc H Trần
    09/10/2012 20:54
    Tôi không giận bạn làm gì mà hại thân tôi. Vì bạn nói Cát Xanh không phải tôi. Bởi bạn nói khó nghe quá tôi mới lên tiếng. Nhưng thế này bạn ạ, xin lỗi mà nói thế sao được. Bạn đọc lại cái còm trước của bạn xem, từng câu đều là xúc phạm đấy, thế chưa đủ xúc phạm thì là gì?
  • THA HƯƠNG
    10/10/2012 08:00
    Trên diễn đàn này nhiều khi hiểu nhầm ý nhau vẫn thường xảy ra,nhưng hành động của bạn Quang@ bây giờ tôi mới thấy,biết mình hiểu nhầm nên thẳng thắn xin lỗi.Hành động của bạn Quang@ tôi rất cảm kích & sự thẳng thắn nhưng lại rộng lượng của Cát xanh cho tôi thêm 1 sự học hỏi.Mong rằng tất cả dĩ hòa vi quý để trên diễn đàn này ngày càng xôm tụ hơn để chúng ta tham gia bổ sung kiến thức & học hỏi lẫn nhau.
  • Đời
    10/10/2012 08:45
    Tôi nói ông Quang nghe thế này, tôi chỉ góp ý nhé, tôi thấy có nhiều mâu thuẫn trong còm của ông, còm này lại mâu thuẫn còm kế. Nhưng tóm lại thì tôi thấy nó... trật lất hết. Ví dụ thế này, 1: ông bảo tưởng cô Cát Xanh (xém nửa tôi lại quên cho dấu sắc) chưa có chồng nên nói thế là muốn tốt cho cô ấy. Nhưng cô ấy có chồng hay chỉ mới có bạn trai thì đều như nhau vì đều phải đúng yêu cầu cô ấy nói là biết uống mà không thèm uống. 2: "không thèm uống" của @ Cát xanh theo kiểu "tao không thèm chơi với mày", càng trật, ngữ pháp quá rõ ràng mà bạn suy ra thế thì tôi cũng bó tay. 3: Có “uống” mới biết là “uống được" chứ, mà đã “uống được" sao lại “ không uống" nhỉ? trật nốt, đâu phải ai biết uống hay uống được là phải uống đâu ông. 4: Nếu bạn lấy được 1 người chồng không uống rượu và chấp nhận "cùng mặc váy" thì ông chồng đó cũng y chang bạn. Đàn ông như vậy khó mà có bạn bè. Câu này càng sai, người ta không uống rượu là vì yêu vợ thương con sao ông cho là vì chấp nhận mặc váy hay là giống y chang vợ, và càng khó nghe khi cho là đàn ông không uống rượu thì khó mà có bạn bè? Anh bạn gì nói rất đúng, nhiều nhà vật lý, giáo sư, tổng thống họ đâu thích uống rượu, có người còn chưa uống bao giờ. Tôi đau tay chứ không tôi có thể liệt kê hết toàn bộ còm của ông, từ đầu đến cuối nó chẳng có chút nào dể nghe, à mà rất mâu thuẫn. Cả còm ông xin lỗi cũng thế, nó mâu thuẫn và phản bác lẫn nhau quá, khi thì ông bảo biết uống sao lại không uống, khi thì ông bảo ông uống khá mà không thích uống.
  • Quang
    10/10/2012 08:46
    Đây là còm cuối trong chủ đề này của mình, gửi 2 bạn: Cúc H Trần & cát xanh @: Các Bạn không giận mình là tốt rồi, nhưng cái không giận của các Bạn nghe nặng nề lắm thay, không giận mà còn nói móc "không phải tốn tiền học phí", nghe mỉa mai làm sao.Thật ra còm trước của mình chẳng có gì quá đáng, mọi hiểu nhầm là ở chữ “thèm" mà ra cả thôi, cát xanh nói “không thèm uống" có thể hiểu theo 2 cách, cách thứ nhất là không còn thèm muốn, thích thú với việc uống Rượu, cách thứ hai có thể hiểu theo nghĩa phủ định, coi thường không thèm uống. Vì mình nghĩ cát xanh @ nói theo cách phủ định nên mới bức xúc và viết cái còm kia, nhưng nếu các bạn hiểu còm của mình cũng theo cách thứ 2 như ý mình muốn, thì cũng đâu có gì mà phải căng thẳng? Cuối cùng hỏi các Bạn, giả sử 1 Bạn nói “Trời ơi, tôi thèm quá", các bạn sẽ nghĩ là Bạn ấy đang thèm ăn 1 món gì đó hoặc khao khát 1 cái gì đó đáng được hưởng – hay các Bạn nghĩ là bạn ấy nói ý giễu cợt, phủ định điều người ta gán cho mình là thèm muốn?
    Góp ý thêm từ tòa soạn: Bạn đọc Quang đã gọi các chị Cúc H Trần & Cát xanh (không biết có chính xác không?) là Bạn (viết Hoa) thì mong hai chị cũng bỏ qua cho. Ở đây chúng ta là anh em một nhà, "một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ", hai chị buồn thì diễn đàn cũng mất vui.
    Thương mến.
  • Sơn
    10/10/2012 11:26
    Ai nói các nguyên thủ quốc gia, tổng thống không uống Rượu là sai bét. Hãy nhớ tới Rượu Mao Đài nổi tiếng của Trung quốc là một thứ đặc sản của người Trung Hoa nổi danh toàn thế giới, nó đã từng được Chủ tịch Mao Trạch Đông mời Tổng thống Hoa Kỳ Richard Nixon khi ông này sang thăm Trung Quốc vào năm 1972. Chính phủ Pháp thường tiếp khách quốc tế bằng Rượu vang hảo hạng, Tổng thống Pháp Jacques Chirac nổi tiếng là người sành điệu, nhất là có gu ẩm thực Khi ông còn làm thị trưởng Paris , đã có hẳn 1 hầm rượu quý khoảng 4.000 chai, sau này đã cho bán đấu giá sung công quỹ. Thời đó, bình quân Jacques Chirac tổ chức gần 500 tiệc chiêu đãi với 15.000 chai rượu được bật nắp mỗi năm. Còn nói gần hơn thì chắc các Bạn còn nhớ câu thơ: trong Tù không Rượu cũng không Hoa / cảnh đẹp đêm nay khó hững hờ …, và 1 đoạn trong bài thơ CẢNH RỪNG VIỆT BẮC: “ non xanh nước biệc tha hồ dạo / Rượu ngọt chè tươi mặc sức say… “ , khỏi nói chúng ta biết những câu thơ này liên quan đấn ai phải không nào ? đây là những bài thơ trong sách cấp 3 ngày xưa chúng ta đều được học trong trường .
  • NT
    10/10/2012 11:27
    Tôi cũng đồng tình với góp ý của Tòa soạn, bạn Quang khi đã nhận ra sự hiểu nhầm của mình và có lời xin lỗi thì chúng ta cũng nên bỏ qua và vui vẻ với nhau, vì đây là diễn đàn chung, mọi người nên có sự cầu thị và thiện chí, đừng nên đôi co vạch vòi từng câu chữ của nhau làm gì mất vui và phải suy nghĩ mệt đầu (đã từng xảy ra chuyện không hay kiểu này trên diễn đàn). Chúc các bạn vui!
  • Cát xanh
    10/10/2012 21:40
    Mình nói đó là thật, không giận bạn là thật, vì như thế chắc là cả ngaỳ phải giận nhiều người lắm. Còn sự thật nửa là mình học được rất nhiều qua các còm của các bạn. Nhận ra đưoc nhiều suy nghỉ nhiều tư duy khác nhau. Ngoài đời chẳng trường lớp nào dạy những điều này mà chẳng cần tốn tiền học phí. Chắc là bạn Quang còn trẻ lắm. Bắt tay bạn trước. Nếu bạn nhỏ hơn thì gọi mình bằng chị cũng không sao mà. Còn nếu bạn lớn mình gọi là anh. Tất cả chỉ là 1 cách gọi, không nên để tâm. Chỉ cần tôn trọng nhau là tốt. Trong cuộc sống có rất nhiều những điều mà chúng ta chưa biết, chưa khám phá ra hết, chỉ qua những tranh luận, những phân tích góp ý chúng ta mới thấy được... Có tranh luận mơi có tiến bộ. Nhưng chắc chắn là tất cả đã lớn sẽ biết điểm dừng. Các anh chị nơi đây xin cứ thẳng thắng phân tích và góp ý lẫn nhau, ném đá nhau thì lựa cục nhỏ nhỏ, nhưng xong thì bỏ qua hết. Lại tranh luận với nhau ở mục khác, biết đâu ở đó lại cùng nhau có chung nhận xét. Đây không là ngôi nhà lá để chúng ta chia sẻ buồn vui, kinh nghiệm, mà còn giúp chúng ta rèn luyện và học hỏi nửa. Cám ơn các anh chị và toàn soạn, xin lỗi bạn Cúc vì làm bạn vướng vô câu chuyện này.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét