Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

Cấm nhập khẩu máy móc thải hồi từ Trung Quốc

Một quy định chính xác.
Tiếc là lại phát sinh thêm giấy phép.
Lợi bất cập hại ?


Bộ Khoa học và công nghệ yêu cầu ngừng nhập khẩu các loại máy móc, thiết bị qua sử dụng mà cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc đã loại bỏ.
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa có văn bản yêu cầu việc tạm ngừng nhập khẩu các loại máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng mà các nước đã loại bỏ do lạc hậu, chất lượng kém, gây ô nhiễm môi trường. Trong đó, yêu cầu chính xác về việc ngừng nhập khẩu các loại máy móc, thiết bị mà cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc đã loại bỏ thuộc lĩnh vực sản xuất sắt, thép, hợp kim, than luyện... Quy định này không áp dụng đối với máy móc không dùng trong nước như tạm nhập, tái xuất, quá cảnh, chuyển khẩu.
Kể từ 15/9, các lô hàng máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ nhập từ Trung Quốc phải có xác nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ không thuộc diện tạm ngừng nhập khẩu mới được phép thông quan.
Để xác nhận lô hàng máy móc, thiết bị có xuất xứ từ Trung Quốc không thuộc diện bị cấm, các nhà nhập khẩu phải gửi hồ sơ, tài liệu chứng minh nguồn, trong đó nêu rõ năm sản xuất, nơi sản xuất, năm bắt đầu sử dụng, địa điểm và đơn vị đã sử dụng trước khi nhập khẩu tới Bộ.

Hoàng Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét